Người dùng điện thoại Samsung được khuyến cáo tắt ngay giao dịch ngân hàng bằng vân tay

07/11/2019 - 09:46

PNO - Hiện tại, một số thiết bị Samsung Galaxy Note 10/10+ và S10/S10+/S10 5G phát hiện lỗi cảm ứng vân tay, thiết bị có thể được mở khóa bởi một dấu vân tay chưa đăng ký.

Nhiều ngân hàng tiếp tục ra cảnh báo về những sự cố này vì kẻ gian có thể truy cập trái phép vào các ứng dụng của các ngân hàng.

Cụ thể, mới đây ngân hàng Sacombank phát đi thông báo, khách hàng sử dụng các thiết bị Samsung nói trên nên vô hiệu hóa phương thức bảo mật vân tay trên thiết bị và sử dụng mật khẩu đăng nhập, mã PIN, mPass cho đến khi thiết bị của khách hàng được khắc phục lỗi, cách tắt đăng nhập vân tay cho các ứng dụng Sacombank:

Tương tự, ngân hàng Standard Chartered đã đưa ra khuyến cáo, người dùng nên vô hiệu hoá phương thức bảo mật vân tay trên thiết bị và thay bằng sử dụng mã PIN hoặc mật khẩu cho đến khi Samsung thông báo lỗi được khắc phục. Hiện bản cập nhật vá lỗi đang được Samsung phát hành đến người dùng. Khi bản cập nhật có sẵn, một thông báo sẽ hiện lên yêu cầu người dùng cập nhật. Vì đây là bản cập nhật quan trọng nên Samsung sẽ hiển thị liên tục thông báo cho tới khi người dùng cập nhật thiết bị.

Riêng ngân hàng Vietcombank thông báo đã khóa tạm thời và ngừng sử dụng chức năng vân tay trên các thiết bị bị ảnh hưởng và cho biết sẽ mở lại chức năng sau khi nhà sản xuất khắc phục được vấn đề này.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI