Người đẹp Mỹ đăng quang, Ngọc Châu trượt top 16 Hoa hậu Hoàn vũ 2022

15/01/2023 - 09:16

PNO - Tân hoa hậu R'Bonney Gabriel sinh năm 1994, cao 1m70, hiện là nhà thiết kế thời trang, người mẫu. Ngôi vị á hậu 1 thuộc về Amanda Dudamel của Venezuela. Danh hiệu á hậu 2 được trao cho người đẹp Andreína Martínez, đại diện Cộng hoà Dominica.

 

Khoảnh khắc đăng quang của tân hoa hậu R'Bonney Gabriel
Khoảnh khắc đăng quang của tân hoa hậu R'Bonney Gabriel

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022, diễn ra tại New Orleans (bang Louisiana, Mỹ) vào tối 14/1 (theo giờ địa phương, sáng 15/1 theo giờ Việt Nam).

Ngọc Châu trong phần hô tên ở đêm chung kết
Ngọc Châu không lọt top 16 chung cuộc

Năm nay có 84 thí sinh tham gia cuộc thi. Đại diện Việt Nam là hoa hậu Ngọc Châu. Người đẹp có 6 tháng để chuẩn bị cho cuộc thi này. Trước đó, trong một đoạn phỏng vấn, Ngọc Châu nói hy vọng có thể ghi tên vào top 3 chung cuộc. Tuy nhiên, Ngọc Châu không được gọi tên vào top 16. Hoa hậu Na Uy vắng mặt trong đêm chung kết vì lý do sức khoẻ.

Sau phần đồng diễn, hô tên quốc gia, top 16 được gọi tên gồm: Puerto Rico, Haiti, Úc, Cộng hòa Dominica, Lào, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Canada, Peru, Trinidad và Tobago, Curacao, Ấn Độ, Venezuela, Tây Ban Nha, Mỹ, Colombia.

Sau khi gọi tên, Ban tổ chức phát một đoạn video ngắn về các thí sinh. Trong đó, các thí sinh nói về sở thích, dự án thiện nguyện, học vấn... kèm theo một số thông điệp ngắn gọn. Đại diện Lào lần đầu tiên được gọi tên vào top bán kết tại Hoa hậu Hoàn vũ. Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray (là MC hậu trường đêm chung kết) bày tỏ sự vui mừng với kết quả của người đẹp Lào. 

Đại diện Colombia trong phần thi áo tắm ở top 16
Đại diện Colombia trong phần thi áo tắm ở top 16

Top 16 trình diễn áo tắm, sau khi được gọi tên. Áo tắm được kết hợp với áo choàng, bên trên được vẽ những họa tiết thể hiện các thông điệp như: tôn trọng vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ, bảo vệ trẻ em… Năm nay, top 16 được trình diễn áo dạ hội, thay vì top 10 như các năm trước.

Top 5 chung cuộc (từ trái sang)
Top 5 chung cuộc (từ trái sang)

Top 5 gồm: Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao và Cộng hoà Dominica. Mỗi thí sinh trả lời 1 câu hỏi trong vòng thi ứng xử.

Trong vòng thi này, người đẹp Mỹ nhận câu hỏi: "Hoa hậu Hoàn vũ năm nay đã cho những người mẹ đơn thân hoặc đã lập gia đình tham gia. Bạn nghĩ sao?". Cô nói năm nay 28 tuổi, là lứa thí sinh lớn tuổi nhất tham gia cuộc thi. Cô ủng hộ việc nới rộng đối tượng tham gia. Cô cho rằng đây là thời điểm thích hợp để làm việc này. 

Top 3 chung cuộc (từ trái sang phải): Venezuela, Mỹ và Cộng hoà Dominica
Top 3 chung cuộc (từ trái sang phải): Venezuela, Mỹ và Cộng hoà Dominica

Sau các phần thi 3 người đẹp cuối cùng có cơ hội chạm đến vương miện là: Venezuela, Cộng hoà Dominica, Mỹ. Họ trả lời chung 1 câu hỏi: "Nếu bạn chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ, bạn sẽ làm gì để chứng tỏ đây là tổ chức trao quyền và tôn vinh phụ nữ?". 

Đại diện Cộng hoà Dominica cho biết sẽ đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ hàng ngày. "Bạn đến từ đâu không quan trọng bằng việc bạn phải nỗ lực vì điều đó hàng ngày", người đẹp nói.

Người đẹp đến từ Venezuela nói sẽ đi theo con đường mà nhiều phụ nữ lựa chọn. Cô nói vừa là nhà thiết kế thời trang, nhưng cũng là nguời có thể "thiết kế" ước mơ với tư cách một phụ nữ.

Đại diện Mỹ trả lời lố thời gian cho phép. Cô nói là nhà thiết kế thời trang, cũng là công cụ để làm những điều tốt đẹp. Cô hướng đến việc giảm tác hại đến môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Cô dạy thêu thùa cho những phụ nữ, là nạn nhân của nạn buôn người. Cô nghĩ điều quan trọng là cống hiến cho cộng đồng. Ai cũng có thế mạnh riêng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI