Người dân xứ Nghệ ngóng chờ ngày Văn Đức, Xuân Mạnh về quê nhà

29/01/2018 - 14:35

PNO - Lịch dự kiến tiếp đón và diễu hành mừng hai cầu thủ xứ Nghệ này về quê nhà đã phải hoãn lại một ngày khiến nhiều cổ động viên Nghệ An háo hức đón chờ.

Ngày 29/1, kế hoạch tiếp đón Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức và diễu hành quanh thành phố Vinh của cổ động viên Nghệ An đã bị hoãn lại một ngày do hai cầu thủ người Nghệ An này vẫn đang có mặt tại Hà Nội.

Bà Phan Thị Hà (mẹ của Xuân Mạnh) cho biết: “Tự hào về em nó lắm. Cảm ơn con trai, cảm ơn người hâm mộ. Tôi cùng với chị Hiền (mẹ của Đức) sẽ về Nghệ An trước. 18h30 ngày mai các em mới lên máy bay về Vinh”.

Nguoi dan xu Nghe ngong cho ngay Van Duc, Xuan Manh ve que nha
Lời chia sẻ của Phan Văn Đức trên trang cá nhân nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Theo dự kiến, lịch đón và diễu hành các cầu thủ xứ Nghệ sẽ được tổ chức vào chiều tối ngày 30/1. Ngoài Xuân Mạnh và Phan Văn Đức, hai cầu thủ gốc Nghệ An khác là Công Phượng thuộc biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai, Văn Hoàng thuộc CLB Sài Gòn sẽ hội quân với CLB chủ quản nên không thể có mặt trong buổi tiếp đón tại Nghệ An vào tối mai.

Sau những thành công cùng U23 Việt Nam tại AFC Cup 2018, Phan Văn Đức đăng tải một bức ảnh ôm chặt lấy mẹ mình ngay tại sân bay Nội Bài cùng nội dung: “Con không cần ai khác, chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng, mẹ là tất cả của con”. 

Nguoi dan xu Nghe ngong cho ngay Van Duc, Xuan Manh ve que nha
Bố Xuân Mạnh tự hào khi nhắc đến con trai của mình.

Còn trên cá nhân của mình, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ: “Mẹ đừng khóc nữa mẹ nhé. Vì cuộc đời của mẹ có quá nhiều cực khổ rồi mẹ ạ. Mẹ hãy vui lên vì bây giờ mẹ còn có con là chỗ dựa vững chắc tinh thần cho mẹ. Và bố mẹ cũng là niềm động lực lớn nhất giúp con vượt qua những khi mệt mỏi nhất. Bố mẹ hãy vui lên. Bây giờ bố mẹ có thể tự hào về con trai của bố mẹ rồi đấy. Con yêu bố mẹ rất nhiều”.

Dòng chia sẻ trên đã nhanh chóng được nhiều người chia sẻ và dùng những mỹ từ “chiến binh, anh hùng thầm lặng…”, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm “hãy công bằng với tất cả các cầu thủ”. Những chia sẻ trên cũng khiến nhiều người khâm phục về tình cảm đối với người mẹ của hai cầu thủ này.

Nguoi dan xu Nghe ngong cho ngay Van Duc, Xuan Manh ve que nha
Xuân Mạnh và Phan Văn Đức được huyện nhà tặng bằng khen ngay trước trận chung kết diễn ra.

Từ sáng cùng ngày (29/1), trên các diễn đàn người Yên Thành (quê hương của Xuân Mạnh và Phan Văn Đức) cũng xuất hiện hàng loạt lượt kêu gọi cổ động viên lên kế hoạch diễu hành vào thành phố Vinh để chào đón hai người con của quê hương trong ngày trở về.

Ông Phan Văn Tuyên - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, lãnh đạo huyện này cũng sẽ tham dự buổi đón tiếp và tặng hoa cho Xuân Mạnh và Phan Văn Đức trong buổi tiếp đón tại thành phố Vinh tối 30/1.

Nguoi dan xu Nghe ngong cho ngay Van Duc, Xuan Manh ve que nha
Xuân Mạnh (thứ 2 từ trái sang) cùng anh chị em họ hàng thời thiếu niên.

“Để kịp thời ghi nhận thành tích của Xuân Mạnh và Phan Văn Đức, chúng tôi cũng đã tặng bằng khen và 5 triệu đồng cho mỗi cầu thủ ngay trước trận chung kết diễn ra. Sau buổi tiếp đón tại thành phố Vinh, chúng tôi cũng sẽ sắp xếp thời gian để có một buổi gặp mặt riêng hai cầu thủ người Yên Thành này tại quê nhà”, ông Tuyên nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI