Người dân TPHCM tham quan "nóc nhà Đông Nam bộ" sau nhiều tháng không ra khỏi thành phố

19/10/2021 - 07:53

PNO - Khoảng 100 người từ TPHCM đã tham gia tour du lịch tới Tây Ninh, trải nghiệm cáp treo Vân Sơn, thăm quan núi Bà Đen theo hình thức ''khép kín''.

 

Đoàn khách đầu tiên với số lượng 60 người khởi hành từ TPHCM đi Tây Ninh ngày (18/10) do công ty vận chuyển và du lịch Saco (Saco Travel) tổ chức vừa hoàn thành chuyến tốt đẹp, khách tham quan  chuyến
Đoàn khách đầu tiên với số lượng gần 100 người khởi hành từ TPHCM đi Tây Ninh ngày 18/10 do Sở Du lịch TPHCM kết hợp Công ty vận chuyển và du lịch Saco (Saco Travel) tổ chức. Đây là tour thương mại liên tỉnh lần đầu tiên được thực hiện dưới hình thức khép kín "một cung đường, hai điểm đến",TPHCM - Núi Bà Đen (Tây Ninh) đi - về trong ngày. 
Theo đó, điều kiện để khách tham phải tiêm đủ hai mũi vắc-xin, hoặc người đã khởi COVID-19; xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 (nếu có)
Điều kiện để du khách tham gia tour này phải tiêm đủ hai mũi vắc-xin COVID-19 hoặc người đã khỏi COVID-19; có xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19. Trong ảnh: Khách đoàn thực hiện quét mã QR-CODE khai báo y tế trước đó để vào bên trong Khu du lịch Núi Bà Đen.
Khách tham quan sẽ được trải nghiệm chính hai tuyến cáp treo, tuyến lên Vân Sơn và tuyến chùa Bà chinh phục đỉnh núi Bà Đen. Giá tour du lịch được Saco Travel bán ra với khách từ TPHCM là gần 1 triệu đồng/khách. (Bao gồm tất cả các dịch vụ: phương tiện, ăn sáng-trưa, vé vào cửa, cáp treo).
Khách tham quan sẽ được trải nghiệm hai tuyến cáp treo lên Vân Sơn và chùa Bà Đen ở độ cao 986m, nơi được ví là "nóc nhà Đông Nam bộ". Giá tour này được Saco Travel bán ra với khách khởi hành từ TPHCM là gần 1 triệu đồng (bao gồm tất cả các dịch vụ: phương tiện di chuyển hai chiều, ăn sáng - trưa, vé vào cửa, cáp treo...).
Khách hàng đang check-in vào bên trong khu vực nhà ga cáp treo Núi Bà.
Nhiều người tham gia tour tỏ ra hào hứng vì sau nhiều tháng họ mới có dịp đi du lịch ra khỏi thành phố. 
Ông Nguyễn Ngọc Tân - Tổng giám đốc Saco Travel cho biết, đây là tour thương mại đầu tiên tổ chức trở lại của doanh nghiệp sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19. Theo đó, việc chuẩn bị mở lại tour lần này đơn vị có thời gian chuẩn bị khá gấp rút, chưa quá một tuần ngay khi lãnh đạo TPHCM thống nhất với Tây Ninh về việc liên kết du lịch trở lại trước đó (ngày 12/10).
Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng giám đốc Saco Travel cho biết, đây là tour thương mại đầu tiên của doanh nghiệp sau nhiều tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19. Tour được lên kế hoạch chỉ gần một tuần sau khi lãnh đạo TPHCM thống nhất với Tây Ninh về việc liên kết, khôi phục du lịch hai địa phương. Trong ảnh: Khách du lịch đang bước vào cáp treo đầu tiên lên chùa Bà.
Theo ông Tấn, để có đủ điều kiện tổ chức tour trở lại, cũng như đảm bảo an toàn và an tâm cho du khách, nhân viên công ty đã tiêm đủ hai mũi vaccine, hoạt động tuân thủ theo tiêu chí an toàn mà Sở Du lịch TP.HCM đưa ra. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên Saco đã được HCDC huấn luyện, cấp chứng nhận trong công tác phòng chống dịch và luôn đảm bảo 5K trong quá trình tổ chức tour.
Theo ông Tấn, để có đủ điều kiện tổ chức tour trở lại, toàn bộ nhân viên công ty đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin, hoạt động tuân thủ theo Bộ tiêu chí an toàn của Thành phố. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên công ty cũng đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) huấn luyện, cấp chứng nhận trong công tác phòng, chống dịch và luôn đảm bảo 5K trong quá trình tổ chức tour.
Đón tiếp đoàn khách đầu tiên đến từ TPHCM, ông Trương Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết, đối với Tây Ninh đây cũng là tour du lịch khởi động lại sau một thời gian dài tỉnh này tạm ngưng nhiều hoạt động để phòng dịch. Theo đó, trong thời gian này Tây Ninh chỉ mới đón khách từ TPHCM đến du lịch theo hình thức khách đoàn, chưa đón khách lẻ và cũng chưa khôi phục du lịch nội tỉnh do tỷ lệ phủ vắc-xin của người dân chưa cao. Sắp tới, căn cứ vào tỉ lệ tiêm phủ vaccine, tỉnh sẽ mở cửa dần với các điểm đến khác. Tính đến chiều ngày 17/10, tỉnh Tây Ninh đã tiêm vaccine mũi 1 đạt 76%, mũi 2 đạt 37%. Dự kiến đến cuối tháng 10, tỉ lệ tiêm phủ vaccine đối với người từ 18 tuổi trở lên sẽ đạt trên 90%, ông Trương Văn Hùng cho biết
Đón tiếp đoàn khách đầu tiên đến từ TPHCM, ông Trương Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết, đối với Tây Ninh đây cũng là tour du lịch khởi động lại sau một thời gian dài tỉnh này tạm ngưng nhiều hoạt động để phòng dịch. Theo đó, trong thời gian này Tây Ninh chỉ mới đón khách từ TPHCM đến du lịch theo hình thức khách đoàn, chưa đón khách lẻ và cũng chưa khôi phục du lịch nội tỉnh do tỷ lệ phủ vắc-xin của người dân chưa cao. 
Sắp tới, căn cứ vào tỉ lệ tiêm phủ vaccine, tỉnh sẽ mở cửa dần với các điểm đến khác. Tính đến chiều ngày 17/10, tỉnh Tây Ninh đã tiêm vaccine mũi 1 đạt 76%, mũi 2 đạt 37%. Dự kiến đến cuối tháng 10, tỉ lệ tiêm phủ vaccine đối với người từ 18 tuổi trở lên sẽ đạt trên 90%, ông Trương Văn Hùng nói.
"Sắp tới, căn cứ vào tỉ lệ tiêm phủ vắc-xin, tỉnh sẽ mở cửa dần với các điểm đến khác. Tính đến chiều ngày 17/10, tỉnh Tây Ninh đã tiêm vắc-xin mũi 1 đạt 76%, mũi 2 đạt 37%. Dự kiến đến cuối tháng 10, tỉ lệ tiêm phủ vắc-xin đối với người từ 18 tuổi trở lên sẽ đạt trên 90%", ông Hùng nói. Trong ảnh: Khách du lịch đang dâng hương tại chùa Bà, trước khi khởi hành lên khu vực tượng Bà bằng đồng cao nhất châu Á.
Khung cảnh tại đỉnh núi Bà Đen nhìn xuống
Khung cảnh tại đỉnh núi Bà Đen nhìn xuống những cánh đồng lúa mờ ảo trong màn sương, không khí se lạnh khiến nhiều du khách thích thú. 
Bên trên khu vực tượng Bà bằng đồng, các công trình phụ trợ đang tiếp tục được thi công.
Để chuẩn bị đón khách trở lại, đại diện đơn vị đầu tư vào Khu du lịch Núi Bà Đen cho biết, trong thời gian tạm ngưng đón khách, đơn vị tiếp tục đầu tư các hạng mục công trình phụ, tiểu cảnh... để tạo thêm nhiều điểm mới mẻ cho khách tham quan. Đồng thời, đơn vị cũng tiến hành bảo dưỡng hệ thống cáp treo, nhà ga... để đảm bảo an toàn cho du khách khi phục vụ trở lại.
Ngay khi có đoàn đầu tiên đến KDL núi Bà Đen hôm nay (18/10) thì sau đó ngày 20, 21, 22/10 đều đã có đoàn dẫn khách đến, ông
"Ngay khi đón đoàn đầu tiên đến Khu du lịch núi Bà Đen, những ngày 20, 21, 22/10... tới, đơn vị ghi nhận đều có lịch khách đoàn đến trải nghiệm. Điều đó cho thấy bước đầu liên kết, mở cửa du lịch trở lại khá hiệu quả", ông Nguyễn Huy Cường - Phó giám đốc Khu du lịch núi Bà Đen cho hay.
Trước đó, từ 15 -17/10, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Bình cũng đã đón các đoàn khách từ TPHCM đến nghỉ dưỡng tại một số resort, khu du lịch theo hình thức “bong bóng du lịch”.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI