Người đàn ông kiện 3 phụ nữ vì giúp vợ cũ mua thuốc phá thai

13/03/2023 - 06:23

PNO - 1 người đàn ông đã đệ đơn kiện, cáo buộc 3 người phụ nữ giúp vợ cũ của anh ta mua thuốc phá thai. Đây là một trong những thách thức pháp lý lớn đầu tiên khi lệnh cấm phá thai của bang Texas, Mỹ được ban hành.

 

Tòa án bang Texas chịu trách nhiệm giải quyết vụ kiện.
Tòa án bang Texas chịu trách nhiệm giải quyết vụ kiện

Nguyên đơn Marcus Silva đã đệ đơn kiện 3 phụ nữ Texas, phải chịu trách nhiệm về cái chết oan uổng của sinh linh bé nhỏ. Anh cáo buộc họ đã giúp vợ cũ của anh mua thuốc phá thai, nhằm chấm dứt thai kỳ vào tháng 7/2022. Vụ kiện dân sự yêu cầu mỗi phụ nữ bồi thường cho anh thiệt hại 1 triệu USD.

"Các bị cáo Noyola, Carpenter và Garcia đều biết rằng họ đang hỗ trợ hoặc tiếp tay cho việc phá thai, đây là một hành động sai trái và là hành vi giết người theo luật của bang Texas", lập luận được nguyên đơn đưa ra trong đơn kiện.

Brittni Silva, người đã ly dị chồng vào tháng 2/2023, không phải là bị đơn và được miễn trách nhiệm hình sự hoặc dân sự theo luật tiểu bang.

Hình ảnh tin nhắn văn bản giữa Brittni Silva, Noyola và Carpenter, được đính kèm trong các tài liệu của tòa án, cho thấy những người phụ nữ thảo luận về việc Silva mang thai và mong muốn được uống thuốc phá thai ở Texas.

Noyola và Carpenter cung cấp các liên kết cho Silva những trang web có thể đặt 2 viên thuốc phá thai. 

Trong khi đó, Garcia, bị đơn thứ ba, bị cáo buộc đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển những viên thuốc đến Houston.

Các bị đơn hiện chưa đưa ra bình luận ngay lập tức. Một phiên điều trần về vụ việc đã được tòa ấn định vào ngày 8/6.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI