Người đàn ông bị tuyên án 10 năm tù vì lừa hàng loạt phụ nữ

14/06/2023 - 14:12

PNO - Lừa đảo hàng loạt phụ nữ dưới vỏ bọc thầy phong thủy, người đàn ông tại Hà Nội bị tòa án tuyên phạt 10 năm tù.

Ngày 14/6, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tình (40 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Văn Tình
Bị cáo Lê Văn Tình

Cáo trạng xác định, để có tiền tiêu xài, Tình nảy sinh ý định lừa đảo bằng hình thức tự giới thiệu là thầy phong thủy có thể xem tử vi, tướng số cho người khác.

Khi gặp “con mồi”, Tình nói họ có cung điền trạch, tức là có lộc kinh doanh bất động sản, nhưng cung đang bị kẹt nên phải đầu tư mua bán đất để mở cung.

Tiếp đó, bị cáo yêu cầu bị hại góp tiền mua đất, “mở vượng khí”, hứa hẹn sau ít ngày sẽ bán chốt lời rồi thanh toán cả gốc lẫn lãi. Nhận tiền, Tình sử dụng chi tiêu hết chứ không đầu tư mua đất như đã hứa.

Cơ quan tố tụng xác định, từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022, Lê Văn Tình đã lừa đảo 3 phụ nữ, qua đó chiếm đoạt tổng số tiền 858 triệu đồng. Trong số này có chị D.T.L. (39 tuổi, trú tại Q.Hà Đông, Hà Nội).

Theo đó, khoảng tháng 8/2021, chị L. quen biết Tình và được giới thiệu là thầy phong thủy. Tình nói chị L. có cung điền trạch nhưng đang bị kẹt, cần mua đất để mở cung.

Tưởng là thật, chị L. chuyển cho Tình 33 triệu đồng để mua đất, dù không biết đất mua ở đâu. Ít tháng sau, Tình chuyển khoản cho chị L. 37 triệu đồng, nói đây là tiền gốc và lãi từ việc bán đất.

Sau lần trên, tháng 12/2021, Tình đề nghị chị L. tiếp tục đầu tư để "mở rộng cung điền trạch" hơn nữa, người phụ nữ tin lời nên chuyển 110 triệu đồng.

Nhận tiền, Tình hẹn 7 ngày sau sẽ trả cả gốc lẫn lãi. Chờ mãi không thấy tiền về, chị L. liên lạc thì Tình bặt vô âm tín.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI