Người dân ở TPHCM có thể tự đặt khách sạn để cách ly

25/07/2021 - 22:32

PNO - Từ 1/8, người dân TPHCM có thể tìm kiếm, tự đặt phòng cách ly theo nhu cầu, như xem được loại phòng, giá cả, thanh toán… trực tuyến trên ứng dụng và website www.traveloka.com.

Đây là sản phẩm mới nhất trong chuỗi hoạt động “Ngành Du lịch TPHCM chung tay phòng, chống dịch COVID 19” do Sở Du lịch TP phối hợp với Traveloka Việt Nam thực hiện.

Từ 1/8 người dân có thể  đặt khách sạn cách ly ngay trên website  của  Sở du lịch và ứng  dụng Traveloka. (Ảnh  minh hoạ)
Từ ngày 1/8, người dân có thể đặt khách sạn cách ly trên website của Sở Du lịch TPHCM và ứng dụng Traveloka (Ảnh minh hoạ)

Sở Du lịch TPHCM sẽ thường xuyên đăng tải và cập nhật danh sách, thông tin khách sạn tham gia đăng ký làm cơ sở cách ly cho những người có nguy cơ mắc COVID-19 cao tại cổng thông tin điện tử của Sở. Người dân có thể truy cập để tự đặt phòng khách sạn khi có nhu cầu cách ly ở các cơ sở này. Hiện Sở đã phối hợp với TP. Thủ Đức và các quận, huyện vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố cùng tham gia, đồng hành trong công tác phòng, chống COVID-19.

Tính đến ngày 23/7, Sở đã phối hợp Sở Y tế tham mưu đề xuất UBND TP ban hành quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung (có trả phí) tại 72 khách sạn, tương ứng 5.564 buồng/phòng. Hiện các cơ sở này cũng tiếp nhận khách có nguy cơ mắc COVID-19 cao (F1) đến cách ly.

Từ ngày 9 đến 23/7, Sở đã phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện vận động được 395 khách sạn (tương ứng 13.426 buồng/phòng) đăng ký làm điểm cách ly y tế tập trung cho những người có nguy cơ mắc COVID-19 cao (F1). Trong đó, có 117 khách sạn (tương ứng 5.328 buồng/ phòng) đã có quyết định thành lập khu cách ly tập trung, đủ điều kiện để đưa vào sử dụng. Số khách sạn còn lại đang trong quá trình thẩm định các điều kiện, tiêu chí.

Theo đó, nhằm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 và khuyến khích các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh, các khách sạn tham gia chương trình và người sử dụng hệ thống sẽ được miễn phí đăng tải thông tin, miễn phí dịch vụ trong 3 tháng đầu tiên và nhận tiếp ưu đãi khác trong các tháng tiếp theo (có thể lựa chọn phương thức thanh toán trực tuyến).

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI