Người dân Hà Nội khổ sở vì mặt đường Âu Cơ nứt toác

17/04/2021 - 06:26

PNO - Những vết vỡ, nứt sâu bất thường trên mặt đường Âu Cơ (Hà Nội) là nguyên nhân gây ra không ít vụ va chạm, tai nạn khiến người tham gia giao thông vô cùng khổ sở khi đi qua đây.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặt đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm xuất hiện nhiều vết nứt to, nhỏ (tùy đoạn) nằm ở giữa đường và kéo dài hàng trăm mét. Cả đoạn đường dài nứt nẻ tạo thành những ổ trâu, ổ gà lỗ chỗ mất mĩ quan đô thị đồng thời gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mặt đường Âu Cơ xuống cấp nghiêm trọng khiến người tham gia giao thông rất vất vả khi đi qua
Mặt đường Âu Cơ xuống cấp nghiêm trọng khiến người tham gia giao thông rất vất vả khi đi qua
Những vết nứt nằm giữa đường kéo dài hàng trăm mét
Những vết nứt nằm giữa đường kéo dài hàng trăm mét 
Nhiều đoạn mặt đường trồi, sụt với những vết nứt cao gần chục cm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây rủi ro cho người đi đường
Nhiều đoạn mặt đường trồi, sụt với những vết nứt cao gần chục cm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây rủi ro cho người đi đường

 Bà Trần Thị Khanh, người dân sinh sống tại khu vực này rất bức xúc khi chứng kiến con đường trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Bà chia sẻ:" Việc đi lại trên con đường này bằng xe đạp như trước kia bây giờ rất khó khăn đối với tôi. Nhất là vào những hôm trời mưa, đường trơn cộng thêm những vết nứt lồi lõm, khiến tôi không ít lần ngã xe đến trầy xước cả chân tay.  Đã có nhiều lần những đơn vị thi công đến đây dùng nhựa đường để vá lại những khe nứt nhưng không triệt để. Vá được chỗ này thì chỗ khác lại bong ra, những chỗ được vá sau một thời gian thì cũng hỏng, đến nay những vết nứt vẫn cứ hiện hữu trên lòng đường, ngày càng to dần ra. Tôi mong các cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp tu sửa lại con đường để chúng tôi đi lại an toàn, thuận tiện hơn".

Bà Khanh rất bức xúc khi đường Âu Cơ xuống cấp lâu ngày mà không được sửa chữa triệt để.
Bà Khanh rất bức xúc khi đường Âu Cơ xuống cấp lâu ngày mà không được sửa chữa triệt để

Hàng ngày bán nước bên ven đường, chứng kiến không ít các vụ tại nạn trên con đường này, anh Nguyễn Văn Sơn cho biết: "Nhiều người đi xe máy vào những chỗ nứt nẻ đó, bánh xe trượt rồi sau đó mất lái hoặc cố tránh những chỗ nứt này thì lại va vào xe khác hoặc tấm tôn nằm bên đường".

Ông Nguyễn Văn Sơn không ít lần chứng kiến những vụ va chạm, ngã xe trên con đường này.
Anh Nguyễn Văn Sơn không ít lần chứng kiến những vụ va chạm, ngã xe trên con đường này
đường dân sinh 5m phía trong do thi công dự án đường bị lún xuống, trời mưa thì bùn lầy trơn trượt, trời nắng thì khói bụi mù mịt, dân đi lại tắc nghẽn
Đường dân sinh 5m phía trong do thi công dự án đường bị lún xuống, trời mưa thì bùn lầy trơn trượt, trời nắng thì khói bụi mù mịt, dân đi lại tắc nghẽn

Được biết, dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm giai đoạn 2 (đoạn đê Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân, Hà Nội) có tổng chiều dài là 3,7km, với mức đầu tư 815 tỷ đồng, được chia thành 4 đoạn, mỗi đoạn được giao cho các đơn vị thi công khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có đoạn 2 (từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ) do Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang thực hiện xảy ra tình trạng trên.

Sau 5 tháng Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang thi công mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, đào móng thay bờ đê đất bằng tường chắn bê tông cốt thép đoạn Km0+300 - Km0+515 (từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ), mặt đường xảy ra hiện tượng nứt toác.
Sau 5 tháng Công ty cổ phần xây dựng Xuân Quang thi công mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm, đào móng thay bờ đê đất bằng tường chắn bê tông cốt thép đoạn Km0+300 - Km0+515 (từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ), mặt đường xảy ra hiện tượng nứt vỡ
Giải thích về vấn đề này, đơn vị thi công cho biết, trong quá trình nhà thầu đào đất xuống để thi công tường chắn với chiều sâu hơn 3m so với mặt đường cũ, các phương tiện xe trọng tải nặng vẫn đang hoạt động trên tuyến đường này nên xảy ra tình trạng nứt mặt đường.
Giải thích về vấn đề này, đơn vị thi công cho biết, trong quá trình nhà thầu đào đất xuống để thi công tường chắn với chiều sâu hơn 3m so với mặt đường cũ, các phương tiện xe trọng tải nặng vẫn hoạt động trên tuyến đường này nên xảy ra tình trạng nứt mặt đường

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI