Người dân Đà Nẵng trật tự xếp hàng đăng ký tiêm vắc xin cho con

01/01/2016 - 08:08

PNO - Cũng đến từ rạng sáng 31/12/2015 để xếp hàng lấy phiếu tiêm vắc xin cho con, nhưng ở Đà Nẵng cảnh tượng này diễn ra một cách trật tự.

Từ tờ mờ sáng 31/12/2015, hàng ngàn người dân ở Đà Nẵng đã túc trực trước Trung tâm Y tế dự phòng TP. Đà Nẵng (số 315 đường Phan Chu Trinh, quận Hải Châu) để chờ bốc phiếu tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, mặc dù trước đó, Trung tâm đã có thông báo đến 8 giờ sáng mới tổ chức bốc phiếu tiêm vắc xin dịch vụ cho trẻ.

Nguoi dan Da Nang trat tu xep hang dang ky tiem vac xin cho con
Người dân trật tự xếp hàng chờ đợi lấy sổ. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

Trước cảnh tượng người dân chờ đợi trong giá buốt, Trung tâm Y tế dự phòng đã phải mở cửa từ 4h sáng để tổ chức phát phiếu sớm cho người dân.

Tuy số lượng vắc xin chỉ được giới hạn trong 600 phiếu tiêm nhưng việc xếp hàng diễn ra trật tự, không chen lấn. Những người đến trước xếp hàng ghế ngồi phía trước và tự đánh số thứ tự cho mình.

Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã cắt cử nhân viên hướng dẫn người dân xếp hàng, đăng ký và tư vấn tiêm cho trẻ.

Nguoi dan Da Nang trat tu xep hang dang ky tiem vac xin cho con
Người dân đến sớm thuê ghế ngồi, tự đánh số xếp hàng. Ảnh: VNE

Đến 8h sáng, Trung tâm Y tế dự phòng đã phải treo biển thông báo số lượng phiếu phát ra đã hết. Phía Trung tâm cũng đã phải treo biển, thông báo cho người dân trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức tiêm cho trẻ để tránh việc các bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Trao đổi với báo chí, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết, lượng vaccine như thế này đối với Đà Nẵng chưa đủ. Tuy nhiên, các công ty phân phối đã thông báo sẽ có những đợt tiếp theo. Nhu cầu của người dân Đà Nẵng hiện nay, sau khi trừ số trẻ đã tiêm Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng, thì dự kiến, để tiêm đủ cho các trẻ đủ 3 mũi vaccine Pentaxim này, cần khoảng 10 nghìn liều.

Trước đó ngày 25/12/2015 tại Hà Nội cũng đã tổ chức tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim cho trẻ nhỏ. Từ 3h sáng, hàng nghìn người dân Hà Nội chen lấn, xô đẩy từ sáng sớm tại phòng tiêm dịch vụ Polyvac 182 Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân để chờ đợi tiêm vắc xin cho con.

Nguoi dan Da Nang trat tu xep hang dang ky tiem vac xin cho con
Hình ảnh chen lấn hỗn loạn tại số 182 Lương Thế Vinh - Ảnh: Ngọc Thắng

Đến 7h sáng, số lượng người tập trung trước điểm tiêm đã có khoảng hơn 500 người. Tuy nhiên do không tổ chức phát số nên tại điểm tiêm này đã xảy ra tình trạng hỗn loạn, chen lấn, xô đẩy.

Tình hình trở nên khó kiểm soát do quá đông, lực lượng an ninh đã phải phát loa thông báo tạm hoãn tiêm trong ngày.

Nguoi dan Da Nang trat tu xep hang dang ky tiem vac xin cho con
Một người phụ nữ bị ngất khi phải chen lấn, lấy phiếu tiêm cho con. Ảnh: Thanh Hải

Trước tình trạng hỗn loạn, xô đẩy tại điểm tiêm vắc xin trên đường Lương Thế Vinh (Hà Nội), Bộ Y tế yêu cầu tạm dừng việc chích ngừa để lên kế hoạch cụ thể, tổ chức tăng thêm bàn và hẹn người dân đưa con đi tiêm.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI