Đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim qua mạng 1080

29/12/2015 - 07:39

PNO - Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với mạng viễn thông để người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim qua mạng 1080.

Trước tình trạng người dân phải thức khuya, đến sớm xếp hàng, chen lấn để được tiêm vắc xin Pentaxim cho con, Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với mạng viễn thông mở tổng đài 1080 để nhận thông tin đăng ký tiêm.

Dang ky tiem vac xin Pentaxim qua mang 1080
Từ 8h ngày 29/12 sẽ đặt lịch tiêm vắc xin qua tổng đài 1080

Theo đó, bắt đầu từ 8h ngày 29/12, tổng đài sẽ nhận thông tin đăng ký. Khi phụ huynh gọi đến tổng đài, nhân viên sẽ ghi thông tin cá nhân tên bé, cha mẹ, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, nhu cầu chọn địa điểm tiêm thuận tiện.

Sau đó một ngày, bệnh nhi sẽ được tiêm tại điểm đã đăng ký. Nhà mạng cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng khi phụ huynh đăng ký. 

Do đó, 6 điểm tiêm chủng tại địa bàn những ngày qua sẽ dừng tiêm để chờ người dân đăng ký qua tổng đài.

Được biết, chiều 28/12, Sở Y tế TP.HCM đã mời 76 cơ sở được cấp số lượng 17.000 liều vắc xin Pentaxim đến để phổ biến công tác tiêm chủng. Tại buổi họp, Lãnh đạo Sở không quên yêu cầu các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện đúng quy trình khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn, không để tình trạng chen lấn trong lúc chờ tiêm, không xếp hàng từ sáng sớm, không nâng giá thuốc.

Kiều Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI