Người bán bún dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa chợ lớn nhất TP. Cần Thơ

10/07/2021 - 17:36

PNO - UBND quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) vừa quyết định phong tỏa một khu vực trung tâm, rộng 1,5ha với gần 2.000 nhân khẩu, bao gồm chợ Tân An - chợ đầu mối lớn nhất Cần Thơ.

Chiều 10/7, ông Huỳnh Trung Trứ - Chủ tịch UBND Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) vừa ký quyết định về việc áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 3 (phường Tân An, quận Ninh Kiều) để phòng chống, dịch COVID-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca dương tính với SARS-CoV-2.

Chợ Tân An khoảng 2 giờ trước khi có lệnh phong tỏa
Chợ Tân An khoảng 2 giờ trước khi có lệnh phong tỏa

Cụ thể, khu vực được áp dụng phong tỏa gồm một phần tổ 33 (khu vực 3, phường Tân An, đoạn từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng).

Chợ Tân An - chợ đầu mối lớn nhất TP. Cần Thơ nằm hoàn toàn trong khu vực phong tỏa.

Tổng diện tích khu vực phong tỏa khoảng 1,5 ha, có 266 hộ với 1.900 nhân khẩu.

Thời gian phong tỏa từ 16g, ngày 10/7 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống tại các khu vực trên không được ra khỏi khu phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương); tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngành y tế TP. Cần Thơ phun khử khuẩn trong khu vực trụ sở ban quản lý chợ Tân An
Ngành y tế TP. Cần Thơ phun khử khuẩn trong khu vực trụ sở văn phòng chợ Tân An

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Tân An, quận Ninh Kiều có trách nhiệm phân công các thành viên thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế trên và tuân thủ thực hiện cách ly y tế theo đúng theo quy định hiện hành.

Đồng thời, hỗ trợ, giúp đỡ và hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát việc chấp hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa theo quy định.

Ngành chức năng tiến hành các bước phong tỏa
Ngành chức năng tiến hành các bước phong tỏa

Được biết, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bà Phạm Thị T. (64 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) - một tiểu thương bán bún trong khu vực chợ Tân An.

Chiều ngày 9/7, bà T. có biểu hiện sốt và rối loạn tiêu hóa nên được hai người con đưa vào một bệnh viện quân y trên địa bàn khám (khu sàng lọc), đồng thời kết quả test kháng nguyên cho kết quả dương tính. Kết quả PCR của CDC Cần Thơ cũng cho kết quả tương tự.

Hiện, bà T. đã được đưa vào Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP. Cần Thơ cách ly, điều trị.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI