Cần Thơ phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

08/07/2021 - 13:16

PNO - Trong 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng ở TP. Cần Thơ, có trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt và Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ.

Trưa 8/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Cần Thơ vừa phát đi thông báo khẩn số 3 về trường hợp người về từ vùng dịch, người dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ - nơi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19
Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ - nơi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19

Theo đó, ngày 7/7, qua khám sàng lọc, địa phương ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Vĩnh Thạnh, huyện Phong Điền, Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt và Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ, là các trường hợp đến từ vùng có dịch được Bộ Y tế công bố.

Ngành y tế TP. Cần Thơ đã khẩn trương, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan, đồng thời phun khử khuẩn theo quy định.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ Phạm Phú Trường Giang, các ca dương tính đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ theo dõi, điều trị.

Sau khi khử trùng, sát khuẩn, Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt và Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Các trường hợp F1, F2, F3 đã được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tính đến ngày 8/7, TP. Cần Thơ đã có 35 ca mắc COVID-19 (34 trường hợp đã khỏi bệnh, ca mắc còn lại đang điều trị), 491 người đang cách ly tập trung, 2.995 người đang trong thời gian theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà/cơ sở lưu trú.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI