Ngôi nhà 30m2 nhưng không khác resort

02/09/2022 - 16:38

PNO - Căn nhà ống chỉ 30 mét vuông nằm trên con đường nhỏ giữa quận trung tâm TPHCM nhưng đầy đủ các không gian nghỉ dưỡng, khoảng xanh lẫn hồ bơi.

 

Đường Nguyễn Phi Khanh, quận 1 khá ngắn và lòng đường hẹp. Trên con đường đó nổi lên 1 ngôi nhà chiều ngang khá hạn chế, chỉ 3m, chiều dài 10 nhưng ai cũng phải ngước nhìn. Đặc biệt, căn hộ dù có diện tích không lớn nhưng không khác gì một resort.
Đường Nguyễn Phi Khanh, quận 1 khá ngắn và lòng đường hẹp. Trên con đường đó nổi lên 1 ngôi nhà chiều ngang khá hạn chế, chỉ 3m, chiều dài 10m nhưng ai cũng phải "ngước nhìn". Đặc biệt, căn hộ dù có diện tích không lớn nhưng không khác gì một resort, gồm 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và sân thượng. 
Thiết kế tầng trệt  Không gian này có thể sử dụng để tiếp khách, làm chỗ để xe hoặc linh hoạt khai thác làm nơi kinh doanh buôn bán.
Tầng trệt là không gian để sử dụng tiếp khách, được thiết kế khá mát mắt, tạo cảm cực kỳ thư thái khi bước vào. Với yêu cầu về cảm giác thoải mái, khác biệt hoàn toàn với cái nắng gắt phía bên ngoài, kiến trúc sư Nguyễn Thị Mỹ An chọn nền gạch lục giác hoa văn mang dáng dấp cây xanh. 
Đặc biệt, căn nhà lấy ánh sáng tự nhiên bằng tường gạch ô gió, tiệp màu với gạch sàn. Cộng với cách bố trí đèn hợp lý, không gian phòng khách này bật lên cảm giác xanh mát và tươi mới, tạo ra rất nhiều năng lượng tích cực.
Đặc biệt, căn nhà lấy ánh sáng tự nhiên bằng tường gạch bông gió, tiệp màu với gạch sàn. Cộng với cách bố trí đèn hợp lý, không gian phòng khách bật lên cảm giác xanh mát và tươi mới, tạo ra rất nhiều năng lượng tích cực.
Chỉ chọn những vật dụng đơn giản, chủ nhân ngôi nhà chú trọng những mảng xanh
Chỉ chọn những vật dụng đơn giản, chủ nhân ngôi nhà chú trọng những mảng xanh nhiều hơn. Cầu thang được "giấu" phía sau vách ngăn, giúp không gian phòng khách hoàn toàn không bị "cắt ngang". 
Ngoài ánh sáng tận dụng từ phòng khách, vách kính nhỏ phía sau cũng giúp phòng bếp thêm thông thoáng và
Tầng lửng là phòng bếp. Ngoài ánh sáng tận dụng từ phòng khách, của sổ hậu bằng kính cũng giúp phòng bếp thêm thông thoáng lẫn lấy thêm gió trời. Một mảng xanh cũng xuất hiện ở không gian này, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 
Hai tầng này được chia ra làm ba phòng ngủ rộng rãi. Hệ cửa kính lớn tối ưu ánh sáng tự nhiên, mở rộng không gian phòng, giúp chủ nhân kết nối và gần gũi hơn với thiên nhiên. Hệ tủ âm tường giúp tiết kiệm không gian và cũng là ý đồ của KTS để giúp căn phòng luôn gọn gàng.
Tầng 1 và 2 được chia làm 3 phòng ngủ, với hệ tủ âm tường giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa, cửa kính lớn tối ưu ánh sáng tự nhiên và mở rộng không gian phòng. 
Dù

Mảng xanh có mặt khắp nơi: mặt tiền, góc xanh nơi phòng khách, trên kệ trang trí, nơi gian bếp, các khung cửa sổ, ban công mỗi tầng, dưới gầm cầu thang tầng 2, xung quanh hồ bơi trên sân thượng… Do đó, dù có rất nhiều không gian chức năng trong một ngôi nhà ống nhưng mọi thứ lại rất thoáng đãng và không bị bí bách. Ví dụ như với cầu thang dẫn lên tầng, việc bố trí hài hòa giữa các màu sắc và yếu tố tự nhiên khiến đây cũng cũng có thể thành nơi thư giãn.

Khu vực giải trí, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng của cả gia đình. Một tổ hợp tiện ích hiếm có gồm hồ bơi và khu tập yoga dành cho căn nhà phố diện tích nhỏ giữa Sài Gòn đã được KTS MMHome hiện thực hoá.
Sân thượng là khu vực giải trí, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng của cả gia đình, với một tổ hợp tiện ích gồm hồ bơi, khu tập yoga... 
Góc yoga cực chill trên sân thượng.
Góc yoga "cực chill" trên sân thượng. Đây là không gian để mỗi thành viên của gia đình tái tạo năng lượng và gắn kết nhau sau một ngày mệt nhoài. 

 Hoài Nhân
Ảnh: MMHome

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI