Những tòa nhà “làm xấu mặt thành phố" đang sống lại

23/08/2022 - 12:37

PNO - Dự án IFC One Saigon, dự án Grand Sentosa là 2 tên hồi sinh của 2 tòa nhà “làm mất bộ mặt” TPHCM hơn 10 năm qua, hiện trạng cũng đang dần thay đổi.

j
Sau hơn 10 năm “đắp chiếu” dự án Saigon One Tower (tọa lạc ngay vị trí đắc địa góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng, quận 1, TPHCM) đã được Công ty CP đầu tư & phát triển Viva Land (Viva Land) hồi sinh với các tên IFC One Saigon.
Đây là sự án đắp chiếu hơn 10 năm nay, là một trong những dự án ngàn tỷ làm xấu bộ mặt TPHCM nhiều năm qua. Trước đó, UBND TPHCM đã chỉ mặt “3 dự án vị trí vàng” làm xấu diện mạo của TP, trong đó có Saigon One Tower và TP đã nhắc các Sở nghành tạo mọi điều kiện thúc đẩy triển khai nhanh, không “làm xấu” bộ mặt thành phố.
Đây là một trong những dự án "ngàn tỷ" làm xấu bộ mặt TPHCM nhiều năm qua. Trước đó, UBND TPHCM đã chỉ mặt “3 dự án vị trí vàng” làm xấu diện mạo của TP, trong đó có Saigon One Tower và TP đã nhắc các Sở nghành tạo mọi điều kiện thúc đẩy triển khai nhanh, không “làm xấu” bộ mặt thành phố.
Sau khi đổi chủ, Công ty Viva Land đã bắt đầu thi công trở, hiện trên cấu trúc hiện hữu, lớp kính cũ của tòa tháp được tháo xuống để thay kính mới.
Sau khi đổi chủ, Công ty Viva Land đã bắt đầu thi công trở lại, hiện trên cấu trúc hiện hữu, lớp kính cũ của tòa tháp được tháo xuống để thay kính mới.
Các công nhân vẫn đang tích cực thi công kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật
Các công nhân vẫn đang tích cực thi công kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Hiện mặt kính cũ vừa tháo xuống và vừa lắp đặt kính mới. 
Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Sài Gòn One Tower - liên doanh của Công ty CP M&C, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist, Ngân hàng TMCP Đông Á, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á và CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ.
Trước đó, dự án Công ty CP Sài Gòn One Tower - liên doanh của Công ty CP M&C, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist, Ngân hàng TMCP Đông Á, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á và CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ làm chủ đầu tư. Dự án khởi công xây dựng từ năm 2007, dự kiến hoàn thành vào năm 2009, dự án kỳ vọng trở thành một trong những tòa cao ốc biểu tượng của TPHCM. 
Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án khi chỉ mới xây dựng xong phần thô, hoàn thành khoảng 80% các hạng mục và dự án bất ngờ bị ngừng thi công đến nay.
Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án khi chỉ mới xây dựng xong phần thô, hoàn thành khoảng 80% các hạng mục và dự án bất ngờ bị ngừng thi công đến khoảng năm 2021 thì được xuất hiện với tên mới "IFC One Saigon".

 

Sau gần 1 năm về với chủ mới, dự án đang dần hoàn thiện với lớp kính mới và chồng lên đó là các hình tam giác khổ lớn. Theo Công ty CP BM Windows (đơn vị thi công mặt kính cho tòa nhà), các facade hình tam giác khổ lớn pha trộn màu sắc đó là lấy cảm hứng từ con rồng truyền thuyết, các hình ảnh đó ghép lại như hiệu ứng vẩy rồng.
Sau gần 1 năm về với chủ mới, dự án đang dần hoàn thiện với lớp kính mới và chồng lên đó là các hình tam giác khổ lớn. Theo Công ty CP BM Windows (đơn vị thi công mặt kính cho tòa nhà), các facade hình tam giác khổ lớn pha trộn màu sắc đó là lấy cảm hứng từ con rồng truyền thuyết, các hình ảnh đó ghép lại như hiệu ứng vẩy rồng.
t
Tương tự, sau 13 năm đình trệ, dự án Kenton Node tọa lạc đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè TPHCM của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên đã được hồi sinh bởi Tập đoàn Novaland.
Dự án Kenton Node trước đây có tên Kenton Residences, toạ lạc tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư, được khởi công vào năm 2009. Sau một thời gian thi công dự án bị đứng im, trở thành những khối bê tông khổng lồ dang dở tại khu Nam TPHCM. Vừa qua, dự án được Tập đoàn Novaland phối hợp với Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài nguyên khởi động lại dự án, đổi tên thành Grand Sentosa.
Dự án Kenton Node trước đây có tên Kenton Residences được khởi công vào năm 2009. Sau một thời gian thi công dự án bị đứng im, trở thành những khối bê tông khổng lồ dang dở tại khu Nam TPHCM. Vừa qua, dự án được Tập đoàn Novaland phối hợp với Công ty Tài nguyên khởi động lại dự án, đổi tên thành Grand Sentosa.
Hiện
Hiện dự án cũng đang dần thi công, thay kính, sơn mới. Vừa qua, nhiều thông tin giới thiệu, căn hộ tại dự án Grand Sentosa có giá khoảng 100 triệu đồng/m2, như vậy giá căn hộ khoảng 4,9 tỷ - 14,3 tỷ đồng/căn (tùy diện tích).
Với tên The Grand Sentosa, dự án sẽ là quần thể 9 tòa chung cư cao cấp với 3000 căn hộ từ 45 – 235 m² cùng hàng loạt tiện ích hiện đại: TTTM, khu vui chơi, khách sạn…
Với tên The Grand Sentosa, dự án sẽ là quần thể 9 tòa chung cư cao cấp với 3000 căn hộ từ 45 – 235 m² cùng hàng loạt tiện ích hiện đại: TTTM, khu vui chơi, khách sạn…
Được biết, năm 2009 dự án Kenton Node được khởi công với 3 phân khu: Plaza, Sky Villa và Residences, có 9 tòa nhà với 1.640 căn hộ, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD. Đầu năm 2010, dự án mở bán 100 căn hộ giai đoạn một giá 1.566 - 2.250 USD/ m2, tuy nhiên, đến giữa năm 2010 dự án bị ngưng trệ.  Bất ngờ, vào tháng 5/2017, dự án hồi sinh trở lại bằng nguồn vốn “khủng” từ các ngân hàng BIDV, MaritimeBank với tổng số tiền hơn 1.060 tỷ đồng và đổi tên thành Kenton Node. Dự án được công bố sẽ là tổ hợp căn hộ ở, căn hộ lưu trú, xen lẫn khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phòng khám quốc tế. Tuy nhiên, đến giữa năm 2018, dự án một lần nữa nằm bất động dù phần lớn các block nhà đã được xây thô và hoàn thiện bên ngoài từng phần.
Được biết, năm 2009 dự án Kenton Node được khởi công với 3 phân khu: Plaza, Sky Villa và Residences, có 9 tòa nhà với 1.640 căn hộ, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD. Đầu năm 2010, dự án mở bán 100 căn hộ giai đoạn một giá 1.566 - 2.250 USD/ m2, tuy nhiên, đến giữa năm 2010 dự án bị ngưng trệ. Bất ngờ, vào tháng 5/2017, dự án hồi sinh trở lại bằng nguồn vốn “khủng” từ các ngân hàng BIDV, MaritimeBank với tổng số tiền hơn 1.060 tỷ đồng và đổi tên thành Kenton Node. Tuy nhiên, đến giữa năm 2018, dự án một lần nữa nằm bất động dù phần lớn các block nhà đã được xây thô và hoàn thiện bên ngoài từng phần.

 

h
Hiện dự án vẫn chưa triển khai thi công nhiều. Hy vọng tập đoàn Novaland sẽ mang đến không gian sống đẳng cấp và bùng nổ doanh số cho các nhà đầu tư và đưa dự án thành biểu tượng mới cho khu Nam TPHCM.

Bích Trần - Tam Nguyên 

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=