Ngoài bóng đá, Công Vinh kể gì trong tự truyện?

22/05/2018 - 11:37

PNO - Tự truyện của cựu đội trưởng của tuyển Việt Nam sẽ có mặt trên các kệ sách vào ngày mai, 23/5. Chắc chắn những câu chuyện về bóng đá sẽ được kể nhưng ngoài thể thao, một phần khác của cuộc đời anh cũng sẽ được nhắc đến.

Lê Công Vinh là cựu đội trưởng của tuyển Việt Nam. Trong thể thao, anh từng lập nên công trạng khi thực hiện cú đánh đầu vào lưới tuyển Thái Lan ở phút 89 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008, đưa Việt Nam đến đỉnh cao mới kể từ sau khi hòa nhập trở lại với bóng đá khu vực. Anh cũng từng chứng kiến những mảng tối sau sân cỏ khi cầu thủ bán độ, những cuộc đổi chát vì lợi ích cá nhân… Những điều này đều được nhắc đến trong tự truyện Phút 89.

Ngoai bong da, Cong Vinh ke gi trong tu truyen?
Công Vinh từng lập công lớn cho bóng đá nước nhà

Nhưng, điều khiến công chúng biết đến Lê Công Vinh nhiều, một phần lớn lại nhờ mối tình giữa anh và ca sĩ Thuỷ Tiên. Cuộc tình từng ồn ào một thời của showbiz đã kết thúc có hậu với một đám cưới và hai người đã có với nhau một cô con gái. Trong sách, những trang kể về cách vượt qua dư luận để được ở bên cạnh nhau sẽ làm dịu lại không khí căng thẳng trên sân cỏ ở những phần trước đó.

Ngoai bong da, Cong Vinh ke gi trong tu truyen?
Cuộc tình giữa anh và Thuỷ Tiên từng gây ồn ào trên báo chí

Ngoài nói về bóng đá ở thời điểm đỉnh cao và cuộc hôn nhân với Thuỷ Tiên, Công Vinh dành nhiều thời gian kể về thời ấu thơ khi còn là cậu bé nghèo, ốm yếu tại quê nhà. Những biến cố đầu đời ngỡ như đã khiến cậu bé chết yểu, những kỷ niệm bình dị trên lưng trâu, đồng ruộng, ao cá, mùa nước lụt cùng đứa bạn thân câm điếc… lần lượt được tái hiện.

Bóng đá cho cậu bé nghèo ấy cơ hội đổi đời, đồng thời cứu gia đình khỏi hoàn cảnh nghèo khó. Hành trình từ cậu bé thuộc hàng kém nhất của lò đào tạo trẻ vươn lên thành tiền đạo số 1 của Sông Lam Nghệ An và đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên được cựu cầu thủ trải lòng.

Ngoai bong da, Cong Vinh ke gi trong tu truyen?
Bìa tự truyện Phút 89

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI