Ngọa hổ tàng long sẽ có phần tiếp theo

12/06/2013 - 22:30

PNO - PNO - Từ đầu năm 2013 đã có nhiều đồn đoán rằng bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn tài danh người Mỹ gốc Hoa Lý An sẽ được làm tiếp phần 2 vào tháng 5/2013.

Ngoa ho tang long se co phan tiep theo

Thế nhưng có vẻ kế hoạch này đã bị lùi lại vì mới đây công ty The Weinstein Company, nơi đảm nhiệm sản xuất bộ phim, đã có những công bố đầu tiên. Theo đó người đứng tên đạo diễn không phải Lý An mà là Viên Hòa Bình, một đạo diễn được coi là cực kỳ thành công và có ảnh hưởng nhất của thể loại phim kiếm hiệp và hành động Hồng Kông thông qua vai trò chỉ đạo võ thuật cho nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có Nhất đại tông sư và Ngọa hổ tàng long của Lý An.

Cũng theo thông tin từ The Weinstein Company, hiện họ đang tiến hành thương thảo bản quyền với công ty Sony đối với tác phẩm gốc của tác giả do Sony nắm giữ. Đó là một tiểu thuyết võ hiệp gồm năm tập của tác giả Vương Độ Lư, xuất bản lần đầu vào khoảng giữa năm 1938 và 1942 là Hạc thiếc ngũ bộ. Ngọa hổ tàng long phần đầu có kịch bản dựa trên quyển thứ tư và phần sau từ quyển thứ năm, có tên Thiết kỵ ngân bình kể về con trai của Ngọc Kiều Long là Thiết Phương trên con đường tìm lại thân phận chính của mình do bị đánh tráo từ bé với một bé gái tên là Xuân Tuyết Bình.

Ngọa hổ tàng long của Lý An được xem là bộ phim thành công ngoài sức tưởng tượng với việc đoạt giải Oscar Phim nước ngoài xuất sắc nhất và được đề cử sáu giải Oscar khác, bao gồm giải Phim xuất sắc nhất. Về mặt doanh thu, chỉ tính riêng các phòng vé tại Mỹ đã thu về 128 triệu đôla, đứng ở vị thế phim nước ngoài có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nhà sản xuất cũng tiết lộ tác giả kịch bản là nhà văn John Fusco, các diễn viên chính là Chân Tử Đan và Dương Tử Quỳnh. Thế nhưng theo đánh giá của dư luận, việc thiếu vắng Lý An và sự không hấp dẫn của nguyên tác có thể khiến Ngoạ hổ tàng long phần 2 sẽ không thành công như phần đầu. Hiện ngày bấm máy vẫn chưa được công bố.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI