Ngô Thanh Vân và phái đẹp tỏa sáng trong 'Star wars'

18/12/2017 - 07:19

PNO - 'Star wars: The last Jedi' (Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng) đặc biệt hơn với khán giả Việt Nam vì có Ngô Thanh Vân. Nhân vật của Vân còn mở màn cho tinh thần nữ quyền xuyên suốt bộ phim.

Với kinh phí gần 200 triệu USD, đây là “bom tấn” lớn nhất trong tháng cuối năm 2017. Phim tiếp tục dõi theo hành trình của những người hùng trẻ tuổi thuộc lực lượng kháng chiến (The Resistance) chống lại Tổ chức thứ nhất (The first order). Câu chuyện nối tiếp phần trước - sau khi đội quân những hiệp sĩ Jedi bị Kylo Ren (học trò của Ben Solo) phản bội. Lúc này, Luke đang sống ẩn dật trên hành tinh Ahch-To.

Phim mở đầu bằng những cảnh đụng độ đúng chất “Star wars” giữa quân kháng chiến và binh đoàn ngôi sao. Ngay những phút đầu tiên, Ngô Thanh Vân đã xuất hiện với một vai diễn có tên, có thân phận và có thoại. Dù chỉ là vai nhỏ, suốt thời gian gương mặt quen thuộc của “đả nữ” hiện trên màn ảnh, nhiều khán giả đã phấn khích, trầm trồ. 

Ngo Thanh Van va phai dep toa sang trong 'Star wars'

Sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân trong Star wars khiến khán giả Việt trầm trồ

Nữ xạ thủ Paige liều lĩnh điều khiển máy bay chiến đấu, dũng cảm lập chiến công, mở ra diễn biến mới trong tương quan lực lượng của hai phía. Những kinh nghiệm đóng phim hành động của Vân đã được vận dụng tốt trong các cảnh quay có tiết tấu rất nhanh này.

Về sau, nhân vật Paige của Ngô Thanh Vân được nhắc qua cô em gái Rose Tico - nhân vật mới ở phần tám, có khá nhiều đất diễn - do diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần đảm nhiệm. Là thành viên đội hậu cần của phe kháng chiến, cô đã cùng chị gái đứng lên chiến đấu chống lại kẻ thù. Rose Tico trở thành cặp bài trùng với anh chàng Finn (John Boyega) từ phần trước. Chính Rose Tico, ở khoảnh khắc kịch tính, đã nói câu thoại có thể xem là thông điệp chính của phim: “Em không chiếu đấu vì căm ghét kẻ xấu, mà em chiến đấu để bảo vệ những người em yêu quý”.

Tiếp nối tinh thần của Star wars: The force awakens, bom tấn mới tiếp tục dồn sự chú ý của khán giả vào nhân vật Rey (Daisy Ridley) - nữ anh hùng trẻ tuổi chu du đến thế giới bí ẩn Ahch-To tìm Luke Skywalker - vị thủ lĩnh Jedi cuối cùng trong dải ngân hà. Cô dần trở thành niềm hy vọng của quân kháng chiến. Trong cuộc phiêu lưu và thực hiện nghĩa vụ cao cả, Rey nhanh chóng phát hiện ra rằng, người anh hùng trong truyền thuyết mà cô luôn tìm kiếm hoàn toàn khác với kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên, đây chính là những thử thách để Rey trong phim và nữ diễn viên Daisy Ridley cùng tỏa sáng.

Tinh thần nữ quyền trong Star wars còn được thể hiện ở vai công chúa kiêm tướng quân Leia Organa. Là một huyền thoại sống truyền cảm hứng cho hàng vạn con người, tướng quân Leia luôn giữ được sự điềm tĩnh, biết tận dụng kinh nghiệm chiến đấu để chống lại Tổ chức thứ nhất.

Với dàn nhân vật nữ chiếm ưu thế trong một bộ phim mang đậm yếu tố hành động, viễn tưởng đang dần trở thành kinh điển như Star wars, Hollywood đang cho thấy phái đẹp ngày càng có vai trò và sức ảnh hưởng lớn cả trên màn ảnh và ngoài phòng vé. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI