Ngộ độc thạch tín, thủy ngân sau khi bỏ 3 triệu uống 1 viên An cung ngưu hoàng hoàn

26/11/2018 - 12:20

PNO - Dù bỏ ra số tiền không nhỏ, lên tới 3 triệu đồng/viên nhưng nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng “thần dược” an cung ngưu hoàng phải nhập viện cấp cứu vì nhiễm độc thủy ngân, thạch tín…

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân nam 64 tuổi tử vong sau khi dùng An cung ngưu hoàng hoàn để ngừa đột quỵ. Trước đó, bệnh nhân bị tăng huyết áp, có dấu hiệu đau đầu liền được gia đình cho uống An cung ngư hoàng.

Sau 3-4 tiếng nghỉ ngơi, bệnh nhân đau đầu dữ dội hơn và liên tục nôn ói. Bệnh nhân  tiếp tục bị xuất huyết não quá nặng. Gia đình đưa ông đến bệnh viện cấp cứu nhưng không có dấu hiệu hồi phục. Thấy vậy, gia đình xin đưa về nhà và bệnh nhân tử vong sau đó.

Ngo doc thach tin, thuy ngan sau khi bo 3 trieu uong 1 vien An cung nguu hoang hoan
 

Dù các bác sĩ nhiều lần cảnh báo An cung ngưu hoàng hoàn không điều trị được đột quỵ nhưng người dân vẫn lầm tưởng nó như thần dược.

Trên thị trường, có hàng chục loại An cung ngưu hoàng hoàn khác nhau, chủ yếu có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Mức giá của thuốc cao “ngất ngưởng”, từ 1,5 – 3 triệu đồng/viên và được công khai bày bán khắp nơi.

Loại thuốc này không chỉ được quảng cáo có thể phòng ngừa mà còn xử trí, làm giảm nguy cơ chảy máu, thậm chí làm tan máu đông trong não khi bệnh nhân bị đột quỵ. Đó là nguyên nhân đẩy giá thuốc lên cao vì người dân sẵn sàng dốc “hầu bao” chi trả.

Tuy nhiên, GS.TS Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam - khẳng định, chính sự hiểu lầm tai hại này khiến bệnh nhân nhận mất thời gian vàng nhập viện, để lại nhiều di chứng nặng nề do đột quỵ, thậm chí tử vong.

Chỉ có 5%-6% bệnh nhân đột quỵ đến các bệnh viện kịp thời. Vì vậy, tỷ lệ tử vong do đột quỵ hiện chiếm đến 30%-50% ca bệnh.

Ông Thông khẳng định, hiện An cung ngưu hoàng hoàn không phải là thuốc được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo sử dụng. Đặc biệt chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được tác dụng thực sự của loại thuốc này.

Ngo doc thach tin, thuy ngan sau khi bo 3 trieu uong 1 vien An cung nguu hoang hoan
 

GS.TS Nguyễn Văn Thông từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhiễm độc thủy ngân, thạch tín do uống An cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa đột quỵ.

“Nhiều bệnh nhân đột quỵ nhập viện trong tình trạng nôn ra dịch màu xanh, chúng tôi biết ngay bệnh nhân đã uống An cung ngưu hoàng hoàn. Không ít bệnh nhân nhập viện trễ dẫn đến xuất huyết não và biến chứng gây chảy máu cơ quan khác", GS Thông chia sẻ.

GS Nguyễn Văn Thông khuyến cáo, nếu các bệnh nhân có dấu hiệu bất thường như: tăng huyết áp, đau đầu, khó thở… người thân nên khẩn trương đưa tới bệnh viện chữa trị thay vì tự ý sử dụng các phương thuốc chữa bệnh truyền miệng, mất thời gian vàng cứu sống bệnh nhân.

Huyền Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • phamlananh 22-01-2020 16:10:50

    An cung này bán ở Lãn Ông, thuốc bắc, nhà thuốc không bán,công an à, ra đấy mà bắt, nhà nào chả bán, giá từ 500-1500/1 viên.giá nào chả có.

  • Hangnhatxachtay271 20-01-2020 12:04:49

    ⚡️ Chia sẻ với mọi người về trường hợp này. An cung ngưu hoàn hoàng hiện tại được bán khi người bán không có kiến thức gì về sản phẩm. (Trừ các sản phẩm giả và không rõ nguồn gốc thì nó là tai hoạ rồi) Mình đang nói về sản phẩm chuẩn của An cung ngưu hoàng hoàn
    ⚡️ Tai biến có hai dạng TẮC MẠCH NÃO và XUẤT HUYẾT NÃO ( hay còn gọi là chảy máu não).
    ⚡️ Chỉ dùng An cung ngưu cho bệnh nhân tắc mạch. Trong trường hợp bị tai biến tắc mạch để lại di chứng và phòng tai biến lần tiếp theo
    ⚡️ Nếu dùng cho ngừơi xuất huyết thì máu sẽ chảy không cầm được và chiều hướng xấu có thể dẫn đến tử vong.
    ⚡️ Một viên thuốc Đắt Tiền và Quý Giá nhưng nếu không biết sử dụng thì Tiền Mất Tật Mang cho khi còn ảnh hưởng đến TÍNH MẠNG
    ⚡️ Sản phẩm này là thuốc, thuốc là con dao hai lưỡi. Biết cách dùng nó là thần DƯỢC. Không biết cách dùng nó là thần CHẾT
    ⚡️ Mình cũng gửi về bán, tiền triệu một viên thì chắc chắn không phải loại tầm thường rồi. Mà còn là hàng Nhật, chỉ do người dân chưa hiểu hết, mu muội nghe theo lời người bán hàng không hiểu biết ví nó như “ thuốc vàng” nên mới vậy

  • Dat Nguyen 20-01-2020 10:38:41

    Và chính quyền đã không làm gì cả?

  • Ng thảo 19-01-2020 07:14:21

    Cần ngăn chặn từ gốc, ai cho nhập vào Việt Nam! Có ai đi kiểm tra các quầy thuốc bán loại này bao giờ ko!

  • Nguyễn Hồng Nga 18-01-2020 14:03:08

    Ai cho cơ sở này nhập loại độc dược này ???

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI