Nghi vấn mẹ “gán” con cho đối tượng nghiện ma túy, nhiều tiền án

17/05/2020 - 16:02

PNO - UBND và Công an phường 12, quận 3 TPHCM đã kịp thời “giải cứu” một bé trai khoảng 3 tuổi khỏi đối tượng nghiện ma túy, có đến 5 tiền án.

Đến 15 giờ ngày 17/5, UBND và Công an phường 12, quận 3 vẫn đang giữ một bé trai (khoảng 3 tuổi) chưa rõ lai lịch.

Nguồn tin của phóng viên cho biết, sáng cùng ngày, chị V. (ngụ phường 12, quận 3) đến Công an phường 12 trình báo việc em mình là L.T.Đ. lấy xe máy của chị bỏ đi nhiều ngày, sau đó trở về nhà cùng một bé trai không rõ lai lịch.

UBND và Công an phường 12 đã kịp thời giải cứu cháu bé khỏi đối tượng Đ.
UBND và Công an phường 12 đã kịp thời giải cứu cháu bé khỏi đối tượng Đ.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại nhà chị V. để xác minh vụ việc. Tại đây, cảnh sát khu vực phát hiện có một bé trai không mặc quần áo đang ở trong nhà.

Cùng lúc đó, công an phát hiện đối tượng Đ. đang đi lang thang trước số nhà 413 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3) nên đã mời về làm việc.

Qua khai thác, Đ. khai nhận, bé trai trên là con một của phụ nữ tên H. ở quận 10. Do bà H. lấy xe máy của Đ. nên để con trai lại và Đ. dắt bé về nhà của người thân ở phường 12, quận 3. Cháu bé không mặc quần áo là do Đ. thấy đồ cháu bé bẩn nên lấy đi giặt.

Đại diện UBDN phường 12 chăm sóc cháu bé.
Đại diện UBND phường 12 chăm sóc cháu bé

Cũng theo nguồn tin, Đ. có đến 5 tiền án (trộm cắp, cướp giật) và nằm trong diện theo dõi của cơ quan công an. Kết quả kiểm tra ma túy tại Bệnh viện quận 3 cho thấy Đ. dương tính với ma túy nên cơ quan công an đang lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Về phía cháu bé, công an đã bàn giao cho UBND phường 12 chăm sóc trong thời gian liên hệ, xác minh người thân của bé.

Nhiều người dân gửi tặng quần áo cho cháu bé.
Nhiều người dân gửi tặng quần áo cho cháu bé

Ông Trần Hữu Tài - Chủ tịch UBND phường 12, quận 3 - cho biết, sau khi tiếp nhận cháu bé, UBND phường cùng các ban ngành, đoàn thể đã cử đại diện chăm sóc cháu bé. Cùng ngày, Trạm y tế phường 12 đã kiểm tra, sức khỏe cháu bé ổn định.

“Chúng tôi đã cử cán bộ nữ tắm rửa và cho cháu bé ăn uống. Nghe tin về cháu bé, nhiều người dân đã gửi quần áo tặng”, ông Tài thông tin.

Hiện cơ quan chức năng đã liên hệ với người thân của cháu bé và đang xác minh vụ việc.

* Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Sơn Vinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI