Giải cứu hai cháu bé bị bố mẹ tâm thần nhốt nhiều ngày

11/05/2020 - 21:11

PNO - Phát hiện hai cháu bé bị bố mẹ tâm thần nhốt nhiều ngày trong nhà, cơ quan chức năng đã nhanh chóng giải cứu.

Chiều 11/5, Trung tá Nguyễn Trần Tuấn - Trưởng Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk - cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk giải cứu hai cháu bé bị bố mẹ tâm thần nhốt trong nhà, không cho đi học.

Hai cháu bé vừa được giải cứu là H.T.H. (sinh năm 2006) và H.N.M. (sinh năm 2012).

Lực lượng chức năng tổ chức giải cứu hai cháu bé
Lực lượng chức năng tổ chức giải cứu hai cháu bé

Trước đó, nhận được tin báo của nhà trường về việc không thấy cháu H. đến lớp, Công an huyện Krông Búk đã xác minh, biết hai cháu bé bị bố mẹ là ông H.N.H. và bà T.T.Ng. - trú tại thôn Kty 5, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk - nhốt.

Dù được cơ quan công an vận động, vợ chồng bà Ng. (có biểu hiện hoang tưởng) đã chuẩn bị các vật dụng để chống lại bất cứ ai có ý định vào nhà.

“Vợ chồng bà Ng. vẫn chăm sóc các con và cho ăn uống đầy đủ, chỉ là không cho ra khỏi nhà” - Trung tá Nguyễn Trần Tuấn thông tin.

Sau khi được giải cứu, hai cháu bé được giao cho người thân chăm sóc
Sau khi được giải cứu, hai bé được giao cho người thân chăm sóc

Hiện hai cháu bé đã được giao cho người thân chăm sóc, sức khỏe ổn định. Vợ chồng bà Ng. được đưa đi Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk để chữa trị.

Trước đó, vào năm 2017, vợ chồng bà Ng. cũng từng nhốt hai con. Sau khi được đưa đi bệnh viện tâm thần điều trị, bệnh thuyên giảm, đôi vợ chồng về lại địa phương và nay bệnh tình tái phát, dẫn đến sự việc trên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI