Nghi án cha dùng thanh sắt nóng thui bé 7 tuổi: Chưa cách ly nạn nhân khỏi những người liên quan

27/11/2017 - 10:03

PNO - Hơn hai ngày kể từ khi phát hiện vụ việc bé Nguyễn Huỳnh Ngọc T., (7 tuổi) bị bạo hành bằng thanh sắt nóng, các ban ngành, chính quyền tỉnh Kiên Giang vẫn chưa thực hiện được việc tạm thời cách ly bé khỏi những người liên quan.

Trước sự ngoan cố của gia đình và nỗi sợ hãi của nạn nhân, tổ công tác gồm đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ H. Châu Thành và Công  an xã Vĩnh Hòa Phú đành để bé lại rồi… ra về. 

Nghi an cha dung thanh sat nong thui be 7 tuoi: Chua cach ly nan nhan khoi nhung nguoi lien quan

Vụ việc trên chỉ được phát hiện khi cô giáo chủ nhiệm lớp Hai, Trường tiểu học Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, H. Châu Thành, tỉnh Kiên Giang thấy bé T. ngồi học mà cứ gục đầu xuống bàn, người mệt mỏi, đau đớn và nóng sốt. Đến hỏi thăm bé T., các thầy cô thảng thốt khi thấy trên người, tay và mặt bé có nhiều vết bỏng, vết bầm.

Hỏi thăm, dỗ dành mãi, bé mới rụt rè kể, bị cha “thui”. Các thầy cô đã quay clip và chụp ảnh các vết thương rồi báo cho mẹ bé và chính quyền địa phương biết. Theo hình ảnh ghi lại, trên tay và gò má bé T. có những vết bỏng sâu, dài. Bé T. kể với thầy cô, trước đó mấy hôm, bé bị cha ruột dùng thanh sắt nung đỏ trên bếp gas rồi gí vào người.

Sau khi nhận được trình báo của nhà trường, UBND xã Vĩnh Hòa Phú đã mời Nguyễn Văn Hòa và mẹ kế của bé T. lên làm việc. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, UBND xã Vĩnh Hòa Phú đã chuyển hồ sơ cho Công an H. Châu Thành tiếp tục điều tra.

Tiếp xúc với báo chí, chị Huỳnh Thị Bích Vân - 27 tuổi, mẹ ruột bé T. -  cho biết, chị kết hôn với Nguyễn Văn Hòa - 29 tuổi - vào năm 2008, đến năm 2010 thì sinh bé T. Do Hòa không có việc làm ổn định, lại cờ bạc dẫn đến nợ nần, thường đánh chửi vợ nên nhiều lần, chị Vân muốn đưa con về nhà cha mẹ ruột sinh sống.

Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, chị Vân lại bị chồng hành hung, dọa giết cả hai mẹ con nên chị rất sợ hãi. Cách đây ba năm, chị Vân bỏ xứ đi để lánh mặt chồng. Khi mọi việc tạm ổn, chị Vân trở về địa phương làm thủ tục ly hôn. Lấy lý do Vân bỏ con, Hòa ép chị phải thỏa thuận để con ở với cha, mới chịu ký đơn. Một thời gian sau, Hòa lấy vợ khác và đưa con về ở chung với vợ mới. 

Nhà mới của con cách nhà mình một con sông. Hằng ngày, thấy con đi học, sinh hoạt và bị bạo hành, nhưng cả nhà ngoại và chị Vân đều không dám hỏi thăm, bởi mỗi khi thấy bé được bên ngoại hỏi thăm, Hòa đều đánh chửi bé nhiều hơn. Ông Huỳnh Văn Phẩm - 57 tuổi, ông ngoại của bé T. - cho biết, từ khi chị Vân ly hôn với Hòa tới nay, gia đình ông không có cách nào tiếp cận với bé T. Ông nói: “Thấy cháu đi học ngang qua nhà mỗi ngày, có khi tui kêu lại cho bánh, tiền, con nhỏ đều không dám nhận bởi nó sợ bị đòn.” 

Ông Cao Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú - cho biết, ngày 24/11, sau khi nhận được tin báo của nhà trường, chính quyền xã đã nhanh chóng xác minh vụ việc. Tuy nhiên, qua làm việc với công an xã, Nguyễn Văn Hòa và người vợ kế đều một mực khẳng định, bé T. bị ngã vào bếp điện, còn bé T. thì không chịu nói năng gì nên xã tạm thời cho bé về nhà cùng cha và mẹ kế. 

Cách giải quyết của UBND xã Vĩnh Hòa Phú càng làm sự việc phức tạp thêm. Ngày 25/11, rất  nhiều người hàng xóm tập trung ở nhà chị Vân, nêu nguyện vọng được cách ly bé T. khỏi cha và mẹ kế. Nhiều người khẳng định, Hòa và K.T. - vợ sau của Hòa - thường xuyên  đánh đập, la mắng bé T. Thậm chí có lần, Hòa còn trấn nước bé T. và dọa giết.

Việc này có rất nhiều người chứng kiến và sẵn sàng làm chứng, bởi mỗi khi họ khuyên can, đều bị Hòa chửi bới, hăm dọa. Nhiều người còn cho biết, đêm 24/11, sau khi vụ việc được phát hiện, họ vẫn nghe tiếng chửi bới, đánh đập vọng ra từ nhà của vợ chồng Hòa. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND H. Châu Thành - hứa sẽ có đoàn vào làm việc với xã Vĩnh Hòa Phú vào sáng 26/11. Tuy nhiên, đến chiều 26/11, bé T. vẫn còn ở với cha ruột và mẹ kế. 

Theo Luật Trẻ em có hiệu lực từ ngày 1/6/2017, ngay khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bị bạo hành thể xác hoặc tinh thần, chính quyền địa phương nơi bé ở (không cần phải theo hộ khẩu) phải cách ly nạn nhân khỏi người giám hộ. Trường hợp trẻ bị bạo hành không có người thân nào ngoài người giám hộ hiện tại, chính quyền địa phương tạm thời chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Nếu bé có người thân khác như cha hoặc mẹ ruột, ông bà nội, ngoại có thể chăm sóc thì giao trẻ cho người thân. Trong trường hợp chị Vân muốn nhận lại con, cần khởi kiện, yêu cầu thay đổi quyền nuôi con.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI