Nghệ sĩ Trần Hạnh và bài học về lòng tự trọng

04/03/2016 - 13:36

PNO - Những nghệ sĩ luống tuổi này thực sự khiến cho nghệ sĩ trẻ phải ngả mũ vì sự tự trọng, yêu nghề và lối sống của mình.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao với những dòng tâm sự của nghệ sĩ Chí Trung viết về nghệ sĩ Trần Hạnh, một trong những nghệ sĩ gạo cội được yêu mến của làng điện ảnh Việt với những vai diễn hồn hậu, thật thà. Những vai diễn của ông thực sự đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả.

Theo như những gì Chí Trung chia sẻ, nghệ sĩ Trần Hạnh đang phải sống trong cảnh nghèo khổ, đi chiếc xe máy người con gái tặng hơn 12 năm về trước, hút thuốc lá rẻ tiền để "nuốt" vào những mặn nhạt cuộc đời và tới tận bây giờ vẫn chưa được công nhận công danh phẩm hàn.

Nghe si Tran Hanh va bai hoc ve long tu trong

Không chỉ chia sẻ về cuộc sống khó khăn khi đã về già của nghệ sĩ Trần Hạnh, nghệ sĩ Chí Trung còn kêu gọi mọi người giúp đỡ cho ông ở cuộc sống hiện tại. Thế nhưng, trả lời báo giới, nghệ sĩ Trần Hạnh khẳng định cuộc sống của ông không hề thiếu thốn.

Ông cho biết: "Trước hết là cuộc sống của tôi bây giờ không khó khăn, nhà nước cho tôi đầy đủ, không thiếu gì cả. Hiện tại mỗi tháng tôi nhận hơn 3 triệu đồng tiền lương hưu. Thi thoảng tôi đi làm, đóng phim cũng có thêm tiền. Tôi đầy đủ thế chứ có thiếu thốn, khó khăn đâu."

Ông cũng cho biết mình không buồn vì hoàn cảnh của mình, ai cũng phải đi làm để kiếm sống, đó là công việc, là cuộc sống. Ông không bao giờ nghĩ mình phải được đãi ngộ nhiều hơn về vật chất, cũng không nên so bì với các nghệ sĩ trẻ. Hiện giờ, ông vẫn đi đóng phim, đó là niềm vui và yêu thích của ông. Được mọi người yêu quý là điều ông hạnh phúc chứ không cần được được phong nghệ sĩ này nghệ sĩ kia.

Nghe si Tran Hanh va bai hoc ve long tu trong

Theo như báo chí đưa tin từ nhiều lần trước đó, cuộc sống của nghệ sĩ Trần Hạnh đúng là khó khăn và bình dị như bao người bình thường khác. Thế nhưng, ông vẫn khước từ những sự giúp đỡ vì hài lòng với cuộc sống hiện tại, sự tự trọng của ông đáng để nhiều người phải kính trọng, ông sống phù hợp với chính mình chứ không cần phải giàu sang hay phú quý.

Công chúng hẳn cũng không còn xa lạ với những cảnh đời của các nghệ sĩ khi về già. Cống hiến tuổi trẻ, cuộc đời cho nghệ thuật phục vụ nhân dân nhưng ở tuổi xế chiều, nhiều người vẫn phải vật lộn mưu sinh với cuộc sống, sống cuộc sống cô đơn và thiếu thốn.

Nghe si Tran Hanh va bai hoc ve long tu trong
Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân vất vả bán vé số mưu sinh.

Thời gian qua, báo chí đưa tin về rất nhiều nghệ sĩ gạo cội đang vất cả mưu sinh với những công việc hết sức bình thường như buôn bán, bán vé số, ngô luộc hay tất bật chạy show ngày Tết để có thể kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Tham gia vào làng nghệ thuật ở thời điểm chưa phát triển rực rỡ hay đem về cuộc sống xa hoa như bây giờ nên ở tuổi xế chiều nhiều người vất vả mưu sinh nhưng điều nhận thấy ở những người nghệ sĩ luống tuổi là sự yêu đời, yêu công việc, không ca thán và hài lòng với những gì đã có.

Những nghệ sĩ luống tuổi này thực sự khiến cho nghệ sĩ trẻ phải ngả mũ vì sự tự trọng, yêu nghề và lối sống của mình. Trong khi các nghệ sĩ luống tuổi vẫn vất vả mưu sinh thì nghệ sĩ trẻ bây giờ chỉ trông chờ vào những chiêu trò, đại gia để đổi đời và có cuộc sống nhung lụa.

Huy Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI