Nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc, hướng về miền Trung ruột thịt

18/10/2020 - 18:41

PNO - Thanh Lam, Bằng Kiều, Trọng Tấn, Quang Dũng... cùng nhiều nghệ sĩ tham gia vào các đêm nhạc quyên góp tiền, hỗ trợ người dân miền Trung.

Ngoài việc kêu gọi trực tiếp, nhiều nghệ sĩ trên khắp cả nước tổ chức các đêm nhạc nhằm quyên góp tiền, hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung đang gặp thiên tai, bão lũ. Ca sĩ Đinh Hiền Anh kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, NSND Hồng Lựu cùng một số đơn vị tổ chức đêm nhạc mang tên Ru bão.

Về ý tưởng tổ chức, ca sĩ Đinh Hiền Anh nói khi đọc những thông tin về tình hình bão lũ tại một số tỉnh miền Trung, cô rất đau lòng. Càng đau buồn hơn khi hay tin vụ sạt lở khiến 13 công nhân Thủy điện Rào Trăng (Thừa Thiên Huế) thiệt mạng, trong số các nạn nhân, có người quen của nữ ca sĩ.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh sẽ cùng nhiều nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc thiện nguyện, hướng về miền Trung thân yêu.
Ca sĩ Đinh Hiền Anh sẽ cùng nhiều nghệ sĩ tổ chức đêm nhạc thiện nguyện, hướng về miền Trung thương yêu.

Đêm nhạc Ru bão có sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Hoa, Hoàng Dũng, Thanh Lam, Bằng Kiều, Trọng Tấn, Huyền Trang, Thùy Dung... Ngoài các ca sĩ, diễn viên Việt Anh, Công Lý và á hậu Thuỵ Vân cũng sẽ tham gia chương trình. Đêm nhạc Ru bão sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tại thành phố Vinh, Nghệ An. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ chuyến đến quỹ của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An.

Ca sĩ Quang Dũng cũng vừa lên kế hoạch thực hiện đêm nhạc mang tên Lời ca dao của mẹ. Trong đêm nhạc, các ca sĩ gồm Quang Dũng, Hồng Nhung, Nhật Minh, Phạm Thu Hà sẽ trình diễn 24 nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Ngô Thuỵ Miên, Văn Phụng, nhạc sĩ Tuấn Khanh, Đức Huy, Trường Sa.

Ca sĩ Quang Dũng muốn dùng âm nhạc để lan toả thông điệp yêu thương, kêu gọi nhiều hơn nữa những tấm lòng vì cộng đồng.
Ca sĩ Quang Dũng muốn dùng âm nhạc để lan toả thông điệp yêu thương, kêu gọi nhiều hơn nữa những tấm lòng vì cộng đồng.

Lời ca dao của mẹ được chia làm 3 phần gồm Nguồn cội, Mẹ, Lời cầu nguyện. Đêm nhạc do Trần Vi Mỹ làm đạo diễn và Trần Nhật Minh đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. "Là người con miền Trung, tôi mong chung tay bằng hoạt động thiết thực, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất kịp thời cho người sống trong vùng thiên tai", Quang Dũng chia sẻ. Đêm nhạc Lời ca dao của mẹ diễn ra vào ngày 29/10 tại Nhà hát TPHCM.

Trong ngày 27/10, đêm nhạc Vì miền Trung với sự tham gia của các ca sĩ: Văn Mai Hương, Bùi Lan Hương, Phạm Dũng Hà, Thái Trinh, Tăng Phúc, Hà Nhi cũng sẽ diễn ra tại địa chỉ 192 Lý Tự Trọng, quận 1, TPHCM. Tất cả tiền quyên góp được tại đêm nhạc, các nghệ sĩ sẽ gửi vào quỹ của một đơn vị báo chí để mua nhu yếu phẩm, thuốc men, còn lại trao tiền mặt để bà con tại các tỉnh gặp thiên tai vượt qua khó khăn.

Tối nay, 18/10, đêm nhạc Thương về miền Trung cũng sẽ diễn ra tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam, TPHCM. Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên: Quý Bình, Hoàng Trang, Hà Vân, Hoàng Bách, Thanh Thức, Tùng Anh, Ngọc Lan, MC Nguyên Khang, Huy Khánh... 

Khi công bố thông tin tổ chức chương trình, đại diện ban tổ chức cũng như các nghệ sĩ kêu gọi mọi người không tặng hoa và quà nhằm tránh lãng phí, dùng số tiền đó để ủng hộ người dân miền Trung.

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Linh Ngô 18-10-2020 19:17:02

    Theo tôi văn nghệ sỹ nên kêu gọi cá nhân và tổ chức ủng hộ vật chất là thiết thực nhất không nên tổ chức ca hát trong giai đoạn này. Thật tình, tôi không có niềm vui riêng đi xem ca nhạc giữa lúc đồng bào ta đang vật vã với bão lũ. Tôi xin đóng góp chứ không đi giải trí trong giai đoạn đau khổ tột cùng của đồng bào miền Trung và các chiến sỹ đã hy sinh trong lúc đi cứu dân.

    • Nguyễn Sơn

      Nhưng tôi thích nghe và có ủng hộ bà con có được ko?. Bạn phải hiểu cách người ta tổ chức và kêu gọi chứ!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI