Nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn... được cổ vũ nồng nhiệt khi nhận danh hiệu NSND

29/08/2019 - 16:27

PNO - Nghệ sĩ Minh Vương cho biết năm nay ông sẽ tổ chức giỗ tổ nghề thật lớn để mừng danh hiệu NSND.

Chiều 29/8, lễ phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong lần phong tặng thứ 9 này, có 84 nghệ sĩ, cố nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND và có 307 nghệ sĩ, cố nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Khi nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Trần Hạnh bước lên sân khấu để nhận danh hiệu, tràng pháo tay dài từ dưới khán đài đã nổi lên chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp của các nghệ sĩ. Đây là 3 trong những nghệ sĩ được đặc cách nhận danh hiệu NSND trong đợt này.

Trước đó, hồ sơ của nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu... bị đánh rớt do không đủ huy chương theo quy định. Sau khi bị dư luận phản ứng, các hồ sơ này được đặc cách xét duyệt. 

Nghe si Minh Vuong, Thanh Tuan... duoc co vu nong nhiet khi nhan danh hieu NSND
 
Nghe si Minh Vuong, Thanh Tuan... duoc co vu nong nhiet khi nhan danh hieu NSND
Nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn nhận bằng công nhận danh hiệu NSND vào chiều 29/8 tại Hà Nội.

Trước khi ra Hà Nội nhận danh hiệu, NSND Minh Vương chia sẻ: “Tôi rất diễm phúc khi được mọi người ủng hộ như vậy. Mọi người cũng xót cho tôi nên lên tiếng ủng hộ tôi được nhận phần thưởng đó. Tôi xúc động đến rơi nước mắt, không có gì sung sướng hơn khi được mọi người luôn đồng hành, ủng hộ mình như vậy”.

Nam nghệ sĩ cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho cố NSND Giang Châu khi không thể cùng đón nhận niềm vui này. Minh Vương cho biết năm nay ông sẽ tổ chức giỗ tổ nghề thật lớn để mừng danh hiệu NSND. 

Hiện tại, NSND Minh Vương vẫn hoạt động nghề, và cho biết sẽ không nghỉ hưu. "Tôi không được ngừng sáng tạo, tiếp tục tiến bước vì vẫn còn khán giả yêu mến, mình không được phụ sự ái mộ đó. Tôi luôn cố gắng mang đến những điều tốt nhất. Làm nghệ sĩ cần phải tương đối toàn vẹn về nghề lẫn đạo đức", nghệ sĩ Minh Vương nói về lý do vẫn hoạt động nghề chăm chỉ khi đã 70 tuổi.

Nhiều người thuyết phục NSND Minh Vương làm liveshow, nhưng ông hơi lo ngại về sức khoẻ nên không hứa hẹn. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ cố gắng thực hiện một đêm diễn ấm cúng để tri ân.

NSND Thanh Tuấn cho biết hiện đã 71 tuổi nhưng ông vẫn đi diễn đều đặn. Mỗi tháng, ông nhận từ 15-20 show diễn. 

Nghe si Minh Vuong, Thanh Tuan... duoc co vu nong nhiet khi nhan danh hieu NSND
Nghệ sĩ Trần Hạnh vui mừng nhận danh hiệu NSND ở tuổi 90.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI