Nghệ sĩ chung tay nấu ăn từ thiện, mở chợ 0 đồng giúp bà con giãn cách

05/07/2021 - 14:41

PNO - Nhật Kim Anh, Minh Dự quay về hỗ trợ hàng xóm cũ khi bị phong toả vì dịch COVID-19. Nhiều nghệ sĩ khác cũng đang tích cực hỗ trợ cộng đồng.

Mới đây, Nhật Kim Anh và các cộng sự đã có chuyến từ thiện hỗ trợ người dân tại hẻm 5/14, Mễ Cốc, Bến Bình Đông, Q.8, TPHCM. Nữ ca sĩ gửi tặng mì gói, trứng và nước lọc, để trước đầu hẻm, do đang bị phong toả, sau đó từng hộ dân sẽ đại diện ra lấy vào. 

Nhật Kim Anh cho biết từ khi dịch bùng phát, chị hạn chế di chuyển ra ngoài vì đang sống cùng mẹ già 70 tuổi. Tuy nhiên, khi nhận được tin nhắn từ hàng xóm cũ - anh Hải về việc hẻm bị cách ly, chị ngay lập tức lên đường để hỗ trợ mọi người. Nhật Kim Anh cho biết đây là nơi chị từng sinh sống khi lên TPHCM lập nghiệp. Bà con nơi đây hiền lành, dễ mến. Chị mong sự hỗ trợ này có thể giúp mọi người tạm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trước đó, nữ ca sĩ cho biết đã đăng ký để cùng MC Quỳnh Hoa và các nghệ sĩ tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, do em trai bệnh đột xuất, mẹ lại già nên chưa thể tham gia. Đợt dịch 2020, nữ nghệ cũng tích cực hỗ trợ bà con với vài tấn gạo, hàng trăm thùng mì.

Nhật Kim Anh hỗ trợ hàng xóm cũ tại Q8 khi nghe tin người dân bị phong toả
Nhật Kim Anh hỗ trợ hàng xóm cũ tại Q.8 khi nghe tin người dân bị phong toả

Trước đó, hồi cuối tháng 6 diễn viên Minh Dự cũng tìm về con hẻm 66 (khu vực bên trong 76-58 Tôn Thất Thuyết - những điểm phong tỏa) để trao tặng 120 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho bà con nơi đây. Nam diễn viên cho biết hẻm 66 này là khu vực gắn liền với tuổi thơ của anh. Nhà nội, nhà ngoại, họ hàng Minh Dự từng sống ở khu vực này, nhưng nay không còn ở đây. Tuy nhiên, những ký ức đẹp đẽ về con người nơi đây vẫn còn in sâu trong anh. Vì thế, Minh Dự về để hỗ trợ.

Minh Dự soạn đồ chia thành các phần nhỏ gửi tặng người dân
Minh Dự soạn đồ chia thành các phần nhỏ gửi tặng người dân
Anh mang đến để trước hẻm để mỗi gia đình đại diện ra lấy
Anh mang đến để trước hẻm để mỗi gia đình đại diện ra lấy

Sau đó, anh tiếp tục phối hợp với P.2, Q.6 để tặng quà hỗ trợ cho những gia đình khó khăn, người khuyết tật đang gặp khó khăn vì dịch. Anh nói: "Đây là chút lòng thành tôi gửi đến mọi người. Điều tôi mong nhất là tất cả đều bình an, khoẻ mạnh để vượt qua dịch bệnh".

Minh Dự phát quà cho một người khuyết tật tại P.2, Q.6
Minh Dự phát quà cho một người khuyết tật tại P.2, Q.6

NSƯT Hữu Quốc và cộng sự đã khởi động bếp ăn từ thiện Chia sẻ và yêu thương để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch. Đầu tiên, nhóm của anh đã nấu 500 phần cơm để chia ra cho các khu vực như: P.2 (Q.10), hẻm 88 Nguyễn Khoái (Q.4), xóm ve chai (P.6, Q.8)... Ngoài ra, nhóm diễn viên của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ cũng chia ra để phát cơm cho bà con ở một số khu vực khác.

Nam nghệ sĩ cho biết nhờ có kinh nghiệm làm bếp nên anh có thể đảm đương việc này giúp bà con khó khăn ấm lòng hơn trong mùa dịch. Hữu Quốc lên kế hoạch thực hiện việc này khi từng được nghệ sĩ Thoại Mỹ nhờ nấu 400 phần cơm từ thiện. Vốn có sẵn nhân lực tại quán ăn do anh làm chủ nên nam nghệ sĩ huy động mọi người tham gia. Khâu nấu sẽ do bếp trưởng đảm nhận, còn các nhân viên, nghệ sĩ chia nhau chuẩn bị rau, canh, đóng gói.

Hiện, anh vẫn tiếp tục nhận đóng góp thông qua tài khoản cá nhân để duy trì bếp ăn này. Số tiền ủng hộ đều được nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ công khai trên trang cá nhân. Anh dự định kéo dài bếp ăn này trong 5 tuần.

Hình ảnh trong gian bếp từ thiện của nghệ sĩ Hữu Quốc và các cộng sự
Hình ảnh trong gian bếp từ thiện của nghệ sĩ Hữu Quốc và các cộng sự

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cung cấp hàng ngàn hộp cá hộp để mở phiên chợ 0 đồng cho người dân, bên cạnh rau củ quả do các Mạnh Thường Quân đóng góp. Anh cho biết đây là nhu cầu thiết thực trong thời điểm hiện tại của nhiều gia đình khó khăn nên không ngần ngại đóng góp ngay. Trước đó, nam ca sĩ cũng quyên góp, đấu giá vật phẩm ủng hộ tuyến đầu chống dịch. "Nghe những tâm tư của người dân tôi nhói lòng vô cùng, luôn hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống của người dân ổn định trở lại. Tôi và công ty sẽ luôn luôn đồng hành cùng mọi người", anh nói.

Trước đó, nam ca sĩ cũng mua 500kg rau củ để ủng hộ người dân khi bị mắc kẹt không thể đưa ra thị trường vì dịch COVID-19.

Sản phẩm cá hộp được Đàm Vĩnh Hưng đưa đến phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh
Sản phẩm cá hộp được Đàm Vĩnh Hưng đưa đến phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh

Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Phương Anh... cũng đang khởi động bếp ăn từ thiện Suối mát từ tâm, kêu gọi sự hỗ trợ của mọi người. Dự kiến, bếp ăn sẽ đi vào hoạt động từ ngày 7/7, với 2 khung giờ 11g30 và 18g30, mỗi ngày cung cấp 1.000 suất ăn miễn phí dành cho người dân gặp khó khăn. Thức ăn nấu xong sẽ được phát tại số 6D, Trường Sa, Q. Bình Thạnh. Ngoài ra, sẽ có một đội ngũ tình nguyện viên phân phát cho những hoàn cảnh khó khăn tại các khu bị phong toả, cách ly.

Trước đó, Tiểu Vy và những người bạn cũng đã trao 3 tấn gạo cho người nghèo tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố. Hoa hậu Tiểu Vy chân thành chia sẻ: “Dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn cho chúng ta, đặc biệt khiến những người lao động nghèo kiệt quệ. Tôi hy vọng một chút quà nhỏ này có thể giúp cho những người lao động nghèo đỡ được phần nào gánh nặng trong dịch bệnh". Trước đó, Hoa Hậu Tiểu Vy cũng đã xung phong tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên để hỗ trợ người dân tiêm vắc-xin COVID-19 tại nhà thi đấu Phú Thọ. 

Tiểu Vy phát gạo cho một người
Tiểu Vy phát gạo cho một cụ bà tại Q.1, TPHCM

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI