Nghe bác sĩ Malaysia nói về hệ lụy bỏ bữa ăn trong ngày Tết

31/01/2017 - 07:00

PNO - Với nhiều người, thường chơi Tết mà ít để ý ăn Tết. Đây là nguyên nhân khiến nhiều gia đình bỏ bữa, chỉ ăn qua loa rất nguy hiểm.

Theo lời khuyên của bác sĩ Ong Guan Yeow, chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Regency Spealist Hospital (Malaysia), trong suốt dịp Tết, nhiều người Việt thường hay bỏ bữa và ăn không đúng giờ.

Đặc biệt, khi chúng ta bận rộn tiếp khách thì chúng ta thường trì hoãn buổi ăn hoặc ngược lại ăn quá nhiều.

Ngoài ra, có nhiều người đi du lịch trong và ngoài nước. họ có thể bỏ bữa ăn vì đang đi trên đường. Hệ quả là ăn uống không đầy đủ, gây ra rối loạn tiêu hóa.

Thứ hai, Tết đến, người Việt thường ăn thịt nhiều và ít rau cũng như trái cây. Kết quả, nhiều người có thể bị loét dạ dày hay táo bón.

Nghe bac si Malaysia noi ve he luy bo bua an trong ngay Tet
 

Thứ ba, người lớn ăn quá nhiều thực phẩm chiên xào chứa nhiều chất béo, nhất là bánh tét, bánh chưng chiên. Còn trẻ con thì ăn nhiều mặt hàng thức ăn nhanh, chứa nhiều chất béo bão hòa. Ăn nhiều những thực phẩm này sẽ gây nên chứng khó tiêu.

Thứ tư, Tết là “dịp” nhà nhà uống ước ngọt, cà phê, trà hay rượu và bia là điều bình thường. Nhưng đối với người đã có bệnh về dạ dày như loét dạ dày hay axit cao, uống những thức uống này sẽ làm bệnh thêm nặng hơn.

Đối với người bình thường, uống những thức uống này nhiều quá có thể gây ra nhiều axit trong dạ dày và gây ra chứng khó tiêu.

Cuối cùng, khi “nhậu” phải chọn thực phẩm đảm bảo tươi sạch. Ăn những thực phẩm hư sẽ gây nên đau bụng và chứng khó tiêu.

  Gia Nhi

(theo website Regency Spealist Hospital)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI