Nghệ An: Sạt lở đất vùi lấp 5 trẻ nhỏ

19/12/2021 - 20:53

PNO - Đang chơi cạnh một ngọn núi nhỏ, 5 cháu bé ở xã miền núi Nghệ An bất ngờ bị một khối lượng lớn đất đá sạt lở vùi lấp.

Chiều 19/12, ông Lữ Trung Thành - Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ lở đất khiến 5 cháu bé thương vong.

Theo đó, khoảng 11g45 trưa 19/12, một nhóm gồm 6 cháu nhỏ cùng nhau chơi cạnh một ngọn núi nhỏ sát đường liên xã. Khi 5 đứa trẻ đang đứng sát mép núi thì đất đá bất ngờ sạt lở vùi lấp tất cả.

Máy múc được huy động tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân
Máy múc được huy động tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân

Một trong số 6 đứa trẻ này đứng ngoài đường nên may mắn thoát nạn, cháu bé vội vàng chạy về nhà gọi người thân tới ứng cứu.

Người dân địa phương đã vội đem cuốc, xẻng chạy tới hiện trường vụ tai nạn đào bới đất đá để cứu các cháu nhỏ. Chính quyền xã Nậm Nhoóng cũng điều máy múc tới hiện trường để đào đất tìm nạn nhân.

“Lúc đó, có mấy cháu chỉ bị vùi lấp nhẹ, chân tay còn lộ ra phía ngoài nên người dân nhanh chóng cứu được. Một cháu bị đất vùi lấp sâu nên bị ngạt, khi được tìm thấy thì cháu đã tử vong” - ông Lữ Trung Thành nói.

Vụ sạt lở đất khiến cháu Cụt Trọng Tuyến (11 tuổi, trú xã Nậm Nhoóng) tử vong. 4 cháu bé còn lại bị thương, được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó có một cháu bị thương nặng.

Theo ông Lữ Trung Thành, chính quyền xã đang xác minh lại khu đất bị sạt lở thuộc về cá nhân nào. Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, một người dân đã thuê máy múc về san lấp đất để làm nhà.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu