Nghệ An mở cửa trở lại các hoạt động ngoài trời

22/10/2021 - 11:31

PNO - Ngay sau khi ban hành cấp độ dịch, Nghệ An cho phép mở cửa các ngành nghề sản xuất, vui chơi giải trí.

Ngày 22/10, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản hỏa tốc quy định tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” đối với từng cấp độ dịch.

Theo đó, các loại hình dịch vụ, sản xuất kinh doanh, văn hóa tín ngưỡng, tập trung đông người… trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động kèm theo điều kiện.

Cụ thể, hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo biện pháp phòng chống dịch (riêng đối với lực lượng vũ trang không hạn chế số lượng khi tổ chức cắm trại). Ở cấp độ 1 là không hạn chế số người, cấp độ 2 hạn chế có điều kiện. 

Nghệ An công bố cấp độ dịch của tỉnh là cấp độ 2
Nghệ An công bố cấp độ dịch của tỉnh là cấp độ 2

Đối với hoạt động trong nhà và ngoài trời, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, hoặc có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định. Cấp độ 1 không hạn chế số lượng, cấp độ 2 từ 30 đến dưới 100 người. Riêng tổ chức đám cưới, đám tang có giám sát của chính quyền địa phương tại cấp 2, 3, 4. 

Trước đó, chiều ngày 21/10, UBND tỉnh Nghệ An thông báo cấp độ dịch của tỉnh Nghệ An là cấp độ 2. Cấp độ 2 ở cấp huyện, thành, thị gồm có TP. Vinh, huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn. 18 huyện, thị còn lại ở cấp độ 1.

Ở cấp xã, xã Hưng Lộc (TP. Vinh) cấp độ 3. Cấp độ 2 gồm các phường: Trung Đô, Hà Huy Tập, Vinh Tân, Bến Thủy và Hưng Bình (TP. Vinh), xã Châu Nhân (huyện Hưng Nguyên), xã Kim Liên (huyện Nam Đàn). Cấp độ 1 gồm 452 xã, phường, thị trấn còn lại.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã căn cứ cấp độ dịch được công bố để triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong lĩnh vực và trên địa bàn phụ trách.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, sáng nay (22/10), tỉnh này ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19. Trong đó có 1 ca cộng đồng ở TP. Vinh, 8 ca còn lại trong khu cách ly.

Đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 2.176 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó có 1.905 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được ra viện, hiện còn 252 bệnh nhân đang điều trị.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI