Nghệ An phát hiện hàng chục người chạy xe máy từ miền Nam về quê mắc COVID-19

11/10/2021 - 11:06

PNO - Trong 24 giờ qua, tỉnh Nghệ An phát hiện 17 ca nhiễm COVID-19 là người trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Trong đó có trường hợp đã được tiêm 2 mũi vắc xin.

Sáng 11/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết trong 24 giờ qua, tỉnh này ghi nhận 18 ca nhiễm COVID-19, trong đó 17 ca là người trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam. 

Trong số 17 ca nhiễm, có trường hợp đã được tiêm 2 mũi vắc xin. Ngày 9/10, anh T.V.L. (30 tuổi, trú xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng vợ chạy xe máy từ Bình Dương về đến trạm dừng chân ở cầu Bến Thủy (TP. Vinh).

Sau khi khai báo y tế, người dân Nghệ An được các xe trung chuyển chở về địa phương cách ly
Sau khi khai báo y tế, người dân Nghệ An được các xe trung chuyển chở về địa phương cách ly

Khi về tới đây, anh T.V.L có triệu chứng đau đầu, mệt mỏi nên được tổ COVID-19 cộng đồng đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, anh L. được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 10/10 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, anh L. đã được tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19.

Tính từ ngày 7/10 đến sáng 11/10, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận tổng cộng 32 ca nhiễm COVID-19 là người trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam. 

Công dân các tỉnh khác được CSGT dẫn đoàn chạy theo quốc lộ 1A, đi hết địa phận Nghệ An
Công dân các tỉnh được CSGT dẫn đoàn chạy theo quốc lộ 1A ra địa phận Thanh Hóa

Những ngày qua, mỗi ngày có cả ngàn người từ miền Nam chạy xe máy về quê ở Nghệ An. Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vẫn túc trực 24/24 tại chốt cầu Bến Thủy 2 để tiếp đón, phân loại đưa các công dân đi cách ly, đồng thời dẫn đường cho các công dân ngoại tỉnh tiếp tục hành trình về quê.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI