Nghệ An: Cách ly cô giáo tiếng Anh người Nam Phi bị khó thở, xuất huyết ngoài da

06/08/2020 - 08:36

PNO - Một nữ giáo viên dạy tiếng Anh người Nam Phi từng đi du lịch Đà Nẵng về xuất hiện triệu chứng đau họng, khó thở, xuất huyết ngoài da đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, mẫu xét nghiệm của nữ giáo viên người Nam Phi đã có kết quả âm tính với COVID-19. Hiện người phụ nữ 27 tuổi này đang được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Nữ giáo viên này tham gia giảng dạy tại một trung tâm Anh ngữ ở thành phố Vinh (Nghệ An). Ngày 20/7, cô đi từ Vinh vào Đã Nẵng, nghỉ ở quận Ngũ Hành Sơn. Đến sáng 23/7, sau khi đi xe khách từ Đà Nẵng về Nghệ An, người này ở trong căn hộ một chung cư ở phường Quang Trung, thành phố Vinh.

Nữ giáo viên cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm bệnh nhiệt đới
Nữ giáo viên được đưa vào Trung tâm Bệnh nhiệt đới cách ly, theo dõi sức khỏe

Theo khai báo y tế, từ ngày 23 đến 27/7, nữ giáo viên này có tham gia giảng dạy 14 lớp tại trung tâm Anh ngữ. Khoảng 19g 28/7, người này khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Quang Trung và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trưa ngày 5/8, phiên dịch viên trung tâm Anh ngữ này thông báo nữ giáo viên nêu trên có những triệu chứng bất thường. Chiều cùng ngày, giáo viên này được đưa đến Trạm Y tế phường Quang Trung để cách ly và qua kiểm tra xuất hiện các triệu chứng: đau họng, ho, khó thở, xuất huyết ngoài da và được lấy dịch hầu họng để xét nghiệm.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Quang Trung đã yêu cầu trung tâm Anh ngữ có nữ giáo viên trên tham gia giảng dạy tạm dừng mọi hoạt động và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phòng học, phòng làm việc.

Rà soát tất cả những trường hợp có tiếp xúc gần với nữ giáo viên và đề nghị cách ly tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm của người này. Đồng thời rà soát quá trình lưu trú, di chuyển của giáo viên người Nam Phi từ ngày 23 đến 28/7.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI