3 thiếu nữ 19 tuổi tự ý rời khu cách ly âm tính với COVID-19

01/08/2020 - 09:44

PNO - Sáng 1/8, ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, qua xét nghiệm nhanh, 3 thiếu nữ 19 tuổi quê Hà Tĩnh, hiện đang ở trọ tại xã Nghi Phú (thành phố Vinh) đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Sáng 2 ngày trước, 1 trong 3 cô đến Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An khai báo từ Đà Nẵng trở về vào ngày 8/7 và hôm nay bị ho, khó thở, sốt… Tại đây, các y, bác sĩ thăm khám cho thấy không có triệu chứng bất thường nên được hướng dẫn về nhà tự cách ly.

Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435
Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 435

Sáng 31/7, 3 cô gái này cùng đến Trạm Y tế xã Nghi Phú tiếp tục nói bị ho, khó thở, sốt… và đề nghị được xét nghiệm xem có bị nhiễm COVID-19 hay không.

Căn cứ trên lời khai báo này, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã xuống trực tiếp lấy mẫu để xét nghiệm; đồng thời đưa cả 3 tới Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để cách ly.

Tuy nhiên, sau khi vừa làm thủ tục nhập viện xong thì cả 3 tự ý bỏ về phòng trọ tại xã Nghi Phú. Chiều 31/7, Công an thành phố Vinh cùng lực lượng chức năng đã điều xe có trang bị phòng chống dịch, áp tải 3 cô gái quay trở lại bệnh viện để cách ly, theo dõi sức khỏe.

“Các em này khai báo lung tung, không trung thực. Do từ Đà Nẵng về nên các em chỉ muốn xét nghiệm COVID-19 chứ không muốn cách ly” - ông Long nói.

Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, nơi 3 thiếu nữ đang được cách ly
Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, nơi 3 thiếu nữ đang được cách ly

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, qua rà soát, hiện địa phương này có gần 12.000 người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Những người này được khuyến cáo tự cách ly tại nhà. Nếu có triệu chứng bất thường, cán bộ y tế sẽ lập tức đến lấy mẫu xét nghiệm đồng thời đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Trong số này, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 250 người (gồm F1 của bệnh nhân 435 và những người có các triệu chứng của dịch như đau ngực, khó thở...) đều đã có kết quả âm tính.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI