Nghệ An: 9 học sinh tiểu học buồn nôn sau khi uống nước phát miễn phí

17/03/2021 - 12:22

PNO - Sau khi uống chai nước ngọt được phát miễn phí ở cổng trường, 9 học sinh lớp 4 xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đau bụng nên được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra.

Ngày 17/3, cô Từ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (TP. Vinh, Nghệ An) - cho biết, trong sáng nay, 9 học sinh lớp 4 xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đau bụng sau khi uống nước ngọt miễn phí đã ổn định sức khỏe và đến lớp trở lại.

Cũng trong sáng nay, Trường tiểu học Quang Trung cũng đã tập trung học sinh đột xuất trước giờ học để nhắc nhở, khuyến cáo các em không được nhận đồ ăn, thức uống miễn phí từ người lạ phát bên ngoài trường học.

Trường tiểu học Quang Trung
Trường tiểu học Quang Trung

Trước đó, đầu giờ học chiều 16/3, nhiều học sinh của trường này đồng loạt nhận chai nước ngọt được một nhóm người đi phát miễn phí trước cổng trường.

Phát hiện sự việc, các giáo viên đã đánh trống để học sinh vào trường, tránh việc nhận thêm chai nước miễn phí; đồng thời, thông báo yêu cầu các học sinh nộp lại toàn bộ chai nước ngọt được phát miễn phí để kiểm tra làm rõ nguồn gốc, an toàn.

Loại nước ngọt được phát miến phí ở cổng trường
Loại nước ngọt được phát miễn phí ở cổng trường

Nhà trường sau đó thu hồi được 183 chai nước ngọt. Có 53 em đã uống chai nước này.

Khoảng 2 giờ đồng hồ sau, có 9 em học sinh sau khi uống nước này đã xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn. “Các em được đưa sang trạm y tế phường để kiểm tra, truyền nước giải độc. Đến tối thì các em ổn định và được về nhà”, cô Hương cho hay.

Theo các giáo viên, qua kiểm tra, thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng trên các chai nước ngọt này rất mờ, khó thấy. Khi check mã vạch trên chai nước cũng không xuất hiện thông tin gì.

Lãnh đạo Trường tiểu học Quang Trung cho hay trường này đã báo cáo Công an phường Quang Trung để làm rõ sự việc và nguồn gốc của những người phát các chai nước miễn phí này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI