Ngày mai (29/1) hơn 600 trẻ mầm non Hà Nội phải nghỉ học vì tiếp xúc với 1 trường hợp F1

28/01/2021 - 18:53

PNO - Trường Mầm non Tứ Liên (Hà Nội) sẽ cho hơn 600 trẻ nghỉ học trong ngày 29/1 sau khi một em tiếp xúc gần với trường hợp F1.

Cụ thể, bà Trần Thị Liên - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ - Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhà trường đã rà soát toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phát hiện có một trẻ tiếp xúc gần với nhân viên sân bay tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, là F1 của bệnh nhân 1553.

“Nhà trường đã gửi báo cáo lên UBND quận Tây Hồ và TP. Hà Nội về sự việc này, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh.

Hiện, cháu bé đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Ngày mai (29/1), trường tạm thời cho học sinh nghỉ học để thực hiện khử khuẩn, đồng thời sẽ xin chỉ đạo của thành phố về các phương án tiếp theo, sau đó sẽ thông báo cụ thể tới phụ huynh”, bà Liên nói.

Tiến hành phun khử khuẩn tại trường mầm non
Phun khử khuẩn tại trường mầm non

Còn ông Lê Hồng Vũ -Trưởng phòng GD-ĐT quận Tây Hồ xác nhận phòng đã nhận được báo cáo của Trường Mầm non Tứ Liên về trường hợp nêu trên. 

“Rất may, hôm nay trường tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm bên ngoài nên chỉ 22 em thuộc lớp nhà trẻ đến trường. Trong khi đó cháu của trường hợp F1 lại trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học. Do đó, trường đã khoanh vùng trẻ mầm non lớp này. UBND phường Tứ Liên đã ra quyết định cho 22 em sẽ cách ly tại nhà. Những học sinh khác không trở lại trường sau chuyến tham quan mà về nhà luôn”, ông Vũ nói.

Ông Vũ cho biết thêm, đến nay Trường Mầm non Tứ Liên là cơ sở giáo dục duy nhất ở quận Tây Hồ có người tiếp xúc gần với trường hợp thuộc diện F1.

Ở một diễn biến khác, chiều 28/1, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có buổi họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành giáo dục.

Nhận thấy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sở đã đề nghị UBND thành phố cho phép trẻ mầm non, học sinh các cấp, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp nghỉ học từ ngày 29/1.

Trước đó, Bộ Y tế công bố hai ca lây nhiễm mới trong cộng đồng gồm: bệnh nhân 1552 (34 tuổi, là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) và bệnh nhân 1553 (31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh).

Cũng trong hôm nay, hơn 500.000 học sinh ở Quảng Ninh và Hải Dương đã nghỉ học nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI