Ngày đầu tuyển bổ sung lớp Mười: Trường THPT phấn khởi tiếp nhận nhiều hồ sơ

05/08/2023 - 08:10

PNO - Ngay ngày đầu TPHCM tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024, các trường THPT phấn khởi tiếp nhận nhiều hồ sơ, nhiều trường nhận được 40-50 hồ sơ.

Đợt tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024, Trường THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh) tuyển thêm 282 chỉ tiêu. Đây là trường có nhu cầu tuyển bổ sung cao nhất trong hơn 100 trường THPT tuyển bổ sung ở TPHCM. Ngay trong ngày đầu nhận hồ sơ tuyển bổ sung (ngày 4/8), trường đã nhận được gần 50 hồ sơ, với mức điểm thi tuyển sinh 10 học sinh đạt được từ 12-15 điểm.

“Hầu hết các em đều có mức điểm cao hơn mức điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường. Vì thế cơ hội xét tuyển bổ sung là thêm một cánh cửa để các em được học tập trong môi trường công lập, mà có thể trước đó do các em đã đặt nguyện vọng chưa thực sự sát với năng lực của mình”- cô Nguyễn Thị Minh Tâm - Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú chia sẻ. 

Trường THPT Đào Sơn Tây (TP Thủ Đức) tiếp nhận học sinh tuyển bổ sung lớp 10 trong ngày đầu tuyển sinh
Trường THPT Đào Sơn Tây (TP Thủ Đức) tiếp nhận học sinh tuyển bổ sung lớp Mười trong ngày đầu tuyển sinh

Hiệu trưởng này cho biết, để tiếp nhận và giải đáp kịp thời quan tâm về tuyển bổ sung cho phụ huynh học sinh, trường phải lập đường dây nóng số điện thoại của hiệu trưởng. Những học sinh đến nộp hồ sơ học, có nhiều em ở huyện Bình Chánh và cả khu vực lân cận. Khi đến nộp, nhà trường đều tư vấn rất kỹ về môi trường học tập, giảng dạy của trường. Đặc biệt, thẳng thắn trao đổi với những học sinh ở xa để phụ huynh học sinh có sự cân nhắc phù hợp nhất, tránh việc xin chuyển trường giữa chừng với lý do điều kiện đi lại.

“Song song với công tác tuyển bổ sung học sinh lớp Mười, trường đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm đội ngũ, chuẩn bị cơ sở vật chất để đón thêm học sinh. Năm học mới, trường tiếp tục tổ chức bán trú, xe đưa rước, tạo mọi điều kiện học sinh học tập, gắn bó với trường…”- cô Tâm phấn khởi. 

Tại Trường THPT Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) với 99 chỉ tiêu tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024. Trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ tuyển bổ sung, trường có 28 học sinh, với mức điểm thi từ 15,5- 18 điểm. Điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường là 15,25 điểm. 

Thầy Hoàng Công Phú- Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, các thông tin về tuyển bổ sung lớp Mười nhà trường đã cập nhật đầy đủ trên website của trường để phụ huynh học sinh được nắm, đồng thời hội đồng tuyển sinh thường trực tiếp nhận mọi thắc mắc của phụ huynh học sinh…

“Phụ huynh học sinh khi đến nộp hồ sơ tuyển bổ sung rất phấn khởi. Điểm số của các em cũng không hề thấp. Đây là cơ hội để các em có thêm nguyện vọng học trường công lập, nhà trường cũng có thêm học sinh, là tín hiệu vui cho cả đội ngũ trước thềm năm học mới”- thầy Phú vui mừng nói.  

Tương tự, Trường THPT Đào Sơn Tây (TP Thủ Đức) cũng tiếp nhận 16 hồ sơ học sinh đăng ký tuyển bổ sung lớp Mười trong ngày đầu mở cổng. Ngoài ra, nhiều học sinh đến tìm hiểu thông tin để đăng ký tuyển bổ sung. Đợt tuyển bổ sung này, trường tuyển thêm 74 chỉ tiêu còn thiếu so với tổng số chỉ tiêu lớp Mười được giao ban đầu.

“Chỉ cần được nhận thêm 1 hồ sơ học sinh là thêm một chỗ cho các em nhà trường cũng mừng. Năm học mới nhà trường sẽ thiết kế thêm các hoạt động để các em có thêm các sân chơi, trải nghiệm, tạo điều kiện cho học sinh gắn bó tại trường…”- cô Hoàng Thị Hảo- Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây bày tỏ. 

Công bố kết quả trúng tuyển bổ sung vào ngày 12/8

Trong lần tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024, TPHCM sẽ tuyển thêm 3.891 chỉ tiêu ở hơn 100 trường THPT. Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT TPHCM, các trường THPT sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển bổ sung lớp Mười đến hết 17g ngày 8/8. Ngày 11/8, các trường THPT sẽ báo cáo kết quả tuyển sinh về Sở GD-ĐT. Ngày 12/8 trường THPT sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung. Ngay sau đó, trường THPT sẽ tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển bổ sung từ ngày 14/8 đến 17g ngày 16/8. 


Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI