Ngăn đám cưới của chồng cũ cho anh ta biết mặt

20/02/2020 - 11:32

PNO - Em biết anh ta lấy cô ấy cũng chỉ vì tiền. Không biết cô ấy có bị lừa giống em ngày đó không?


Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em ly hôn đã sáu năm. Sau đó, em chuyển đi nơi khác sống, dự định làm lại cuộc đời, còn chồng cũ của em vẫn sống ở quê. Cuộc sống hiện tại của em rất ổn. Em chưa lập gia đình lại, nhưng dù sống một mình em vẫn không hề băn khoăn gì về quyết định hồi đó. Mới đây, em nhận được tin chồng cũ lập gia đình với một cô bạn hồi xưa học chung trường với em.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quả thực, tin đó làm em suy nghĩ mấy ngày. Em không ghen tỵ với hai người đó, nhưng theo những gì em rút ra được từ cuộc hôn nhân cũ của mình, em biết anh ta lấy cô ấy cũng chỉ vì tiền. Không biết cô ấy có bị lừa giống em ngày đó không? 

Em còn đang băn khoăn thì má cô ấy đã tìm gặp em nói chuyện. Qua câu chuyện, em mới biết chồng cũ của em đã lừa cô ấy bằng cách nào. Anh ta làm cô ấy có bầu rồi bảo muốn cưới, vì ngày xưa em không thể có con nên anh ấy mới chia tay. Anh ta nói đứa con là tất cả những gì anh ta mong đợi, nên ngoài chuyện giục cưới, anh còn xui cổ về hỏi tiền ba má để mua đất, cất nhà, đón đứa bé ra đời.

Má cô ấy nghi ngờ, nên mới tìm em hỏi cho rõ. Em đã nói hết sự thật về bản chất lười biếng, vô trách nhiệm của chồng cũ. Riêng chuyện có con, em khẳng định bản thân em hoàn toàn bình thường. Hồi đó em chưa có con với anh ta, em coi việc đó là may mắn, khiến cho quyết định ly hôn của em trở nên nhẹ nhàng không vướng bận.

Không ngờ anh ta bỉ ổi đến mức lấy chuyện đó ra để nói xấu em. Em quyết tâm sẽ ngăn cản đám cưới này, cho anh ta biết mặt. Đừng tưởng ly hôn rồi thì muốn nói gì về em cũng được…

Trúc My (TP.HCM)

Em Trúc My thân mến,

Mình đã một lần nhìn nhận sai con người, những hậu quả nặng nề từ lần ấy đến bây giờ vẫn đeo bám mình. Vậy nên, lần này, dù việc khác, nhưng đối tượng vẫn là con người ấy, mình nên cẩn thận để không sai lầm lần nữa, rồi cứ phải giải quyết những chuyện liên quan, mất công sức, tâm trí của mình.
Trước hết, em đã nói chuyện thẳng thắn với má của cô gái sắp sửa lấy anh ta làm chồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó là một điều rất tốt, chứng tỏ phía gia đình cô ấy cũng có những lo lắng, ngờ vực, cũng muốn kiểm chứng thực hư, nên mới không ngại ngần lặn lội đi tìm em hỏi thăm cho bằng được. Cũng biết rằng ở đời, khi yêu người ta thường mù quáng, có thể cô gái ấy sẽ bất chấp tất cả để cưới anh ta. Nhưng sau đám cưới, những chuyện như mua đất, mua nhà… với anh ta sẽ không dễ dàng nữa, người lớn trong nhà sẽ chừng mực hơn, đắn đo hơn.

Lời khuyên là của em, sự chân thành là của em; nhưng việc có nghe lời khuyên ấy hay không, có rút kinh nghiệm hay không… là việc của người ta. Mình nói hết sự thật, còn lại người ta có quyền quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. 

Nếu bây giờ mình cứ khăng khăng bắt người ta nghe mình cho bằng được, rất có thể mình mang tiếng “ăn không được thì đạp đổ”, đến lúc ấy không chừng lại có tác dụng ngược em ạ. Việc thay đổi quyết định của người khác là rất khó, nhất là trong trường hợp cô gái kia đã lỡ dính bầu. Em có hình dung mình sẽ mất bao nhiêu công sức, bao nhiêu thời gian để ngăn cản đám cưới ấy và nói rõ bộ mặt thật của con người ấy?

Thời gian, công sức nên để dành cho bản thân mình, để làm cho mình đẹp hơn, khỏe hơn, để tìm kiếm và đón nhận hạnh phúc - như vậy đỡ lãng phí hơn nhiều. Nếu anh ta thực sự tồi tệ, sớm muộn gì bản chất cũng lòi ra thôi, em chẳng cần mất công làm gì. Chúc em mạnh mẽ vượt qua những chuyện thị phi cũ để sống vui vẻ, bình an.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI