Nếu ly hôn, làm sao giữ được tài sản cho con?

19/05/2023 - 14:01

PNO - Chính bản thân chị cũng muốn ly hôn để giải thoát cho mình. Thế nhưng, chị lại không quyết được điều đó chỉ vì sự ngăn cản của con cái.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng tôi đã từ lâu không còn yêu tôi nữa, và đã con riêng với người tình. Tôi muốn ly hôn, nhưng các con tôi không đồng ý, mặc dù chúng nó đều đã có gia đình riêng.

Vậy cho tôi hỏi làm thế nào để khi ly hôn, tôi vẫn giữ được tài sản cho hai con chung của vợ chồng tôi?

Lê Thị Minh Tâm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Minh Tâm thân mến,

Chồng chị không còn yêu chị, lại đã có người tình và có con riêng, có nghĩa là mọi lý do để giữ gìn một gia đình, chờ đợi một sự quay về, hay làm sống lại tình cảm vợ chồng coi như không còn nữa. Chính bản thân chị cũng muốn ly hôn để giải thoát cho mình. Thế nhưng chị lại không quyết được điều đó chỉ vì sự ngăn cản của con cái.

Chị cũng không viết vì sao các con ngăn cản chị, dù họ đều đã có gia đình riêng, tức đã có cuộc sống riêng của mình, hạnh phúc riêng của mình. Đời sống của họ, về mặt vật chất, sẽ không hề bị ảnh hưởng gì nếu cha mẹ ly hôn, bởi khi có gia đình riêng, cũng có nghĩa họ đã hoàn toàn tự lập, không phụ thuộc gì vào cha mẹ. 

Nhưng Hạnh Dung nghĩ, dù có vì lý do gì đi chăng nữa, thì điều đó cũng không thể và không nên ngăn cản chị làm theo ý của mình, để được sống cuộc sống của mình. Nếu họ ngăn cản chị vì lý do tài sản, thì đó là điều không nên, là sự ích kỷ và vô cảm với đời sống tinh thần của chị.

Nếu chị và các con vướng mắc về tài sản, thì chị và các con có thể nhờ tư vấn ở các văn phòng luật sư. Tuy nhiên, mong ước được chiếm trọn tài sản của hai vợ chồng chị làm ra, dù là để dành cho các con, là điều không tưởng và không nên. Chồng chị dù có làm lỗi gì với chị, thì anh ta vẫn phải được phân chia tài sản một cách đàng hoàng. Và thậm chí theo pháp luật, con ngoài giá thú cũng có quyền thừa kế tài sản.

Nói như vậy để chị và các cháu bớt đắn đo, suy tính thiệt hơn về vật chất, để mà kéo dài nỗi đau tinh thần của mình. Hãy giải quyết mọi việc một cách thẳng thắn, công bằng bằng pháp luật. Chỉ khi đó, chị mới dứt bỏ được quá khứ và làm mọi điều cho cuộc sống mình được nhẹ nhàng, vui vẻ hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI