Nét mới lạ của nghệ thuật liên nguyên tắc

06/04/2013 - 05:18

PNO - PNO - Cá chép hóa rồng là dự án nghệ thuật liên nguyên tắc do Ga 0 cùng Pandora Studio và Institute of Lower Learning tổ chức tại TP.HCM, từ 4/4 đến 14/4 tại GA 0 và nhiều địa điểm khác.

Net moi la cua nghe thuat lien nguyen tac

Theo họa sỹ Nguyễn Như Huy, giám tuyển của dự án, nghệ thuật liên nguyên tắc là phương pháp thực hành nghệ thuật rất mới tại Việt Nam. Anh giải thích: “Liên nguyên tắc nghĩa là interdisciplinary project, hay nói cách khác mỗi ngành nghệ thuật có một nguyên tắc khác nhau; ví dụ video có nguyên tắc video, hội hoạ có nguyên tắc hội họa... Như vậy liên nguyên tắc có nghĩa không chỉ nhiều nguyên tắc ở cạnh nhau, mà có khi nguyên tắc này phối hợp với nguyên tắc khác để tạo ra các hình thái mới”.

Dự án này được triển khai nhằm tạo ra một trạm làm việc cho các nghệ sĩ, giám tuyển, nhà tổ chức từ Đông Nam Á và các nghệ sĩ địa phương. Qua đó, Ga 0 tổ chức một trạm thử nghiệm nghệ thuật có tên Phòng thử nghiệm chung, hoạt động từ 7-12/4 từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều tại Ga 0.

Tham dự vào Phòng thử nghiệm chung là các nghệ sĩ quốc tế, chủ yếu đến từ Đông Nam Á và một số nghệ sĩ Việt Nam.

Họ sẽ mang đến triển lãm nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau và phối hợp lại để tạo nên một tác phẩm chung. Buổi trình diễn đầu tiên mang chủ đề Xem phim trực tiếp: Ứng biến với 9 cảnh phim, do nghệ sĩ trình diễn Tengal và VJ Husk đồng thực hiện.

Điểm đặc biệt trong suốt thời gian thực hành nghệ thuật, công chúng có thể đến xem, trao đổi và tham dự với những người thực hiện.

HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI