Nâng Trường Cán bộ TP.HCM thành Học viện Cán bộ TP.HCM

30/04/2014 - 17:52

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định Đề án nâng cấp Trường Cán bộ TP.HCM thành Học viện Cán bộ TP.HCM (với tên tiếng Anh là Institute for Cadre Development of HCM city, viết tắt ICD), sau đó trình...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nang Truong Can bo TP.HCM thanh Hoc vien Can bo TP.HCM

Nguồn ảnh: website Trường Cán bộ TP.HCM.

 Theo UBND TP.HCM, việc nâng cấp thành học viện nhằm đáp ứng nhu cầu khá lớn về đào tạo cán bộ công chức có trình độ đại học, sau đại học chuyên ngành chính trị và hành chính của thành phố.

Hiện TP.HCM có hơn 8 triệu dân, nếu tính cả đối tượng tạm trú thường xuyên là hơn 10 triệu dân, với gần 13 vạn cán bộ công chức, viên chức. Bên cạnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ đại học, sau đại học trong các lĩnh vực chuyên môn, thành phố đang cần đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác lãnh đạo và quản lý có trình độ đại học, sau đại học chuyên ngành chính trị và quản lý hành chính công.

Từ thực tế đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị hiện nay cho thấy, trong điều kiện, tình hình mới, hệ thống chính trị TP.HCM đang thiếu hụt nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ cao về chính trị, hành chính để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đã được Đại hội Đảng bộ thành phố đề ra cho thời kỳ mới.

Việc hình thành, xây dựng Học viện Cán bộ TP.HCM chính quy, hiện đại sẽ giúp thành phố chủ động và kịp thời hơn trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao cho hệ thống chính trị các cấp, đủ sức phục vụ cho việc thực hiện các chương trình hành động đã đề ra.

Cuối cùng, việc nâng cấp thành Học viện Cán bộ TP.HCM là một trong những biện pháp cấp thiết để thực hiện chương trình xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế và công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt là chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị đã được đề ra trong các chương trình hành động của Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ IX. Đồng thời, đây cũng là biện pháp đẩy mạnh hơn nữa chương trình cải cách hành chính quốc gia trên địa bàn thành phố, thực hiện có hiệu quả chương trình đột phá về cải cách hành chính gắn với mô hình chính quyền đô thị.

Nếu được thành lập, Học viện Cán bộ thành phố sẽ có ngay lực lượng 152 cán bộ, viên chức cơ hữu của Trường Cán bộ gồm 72 giảng viên với 2 phó gió sư, 14 tiến sĩ, 45 thạc sĩ, 8 nghiên cứu sinh và 11 đang học cao học.

Học viện Cán bộ TP.HCM sẽ đặt trụ sở chính tại địa chỉ mới trên đường Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh. Trụ sở hiện nay của Trường Cán bộ TP.HCM là số 129 Đinh Tiên Hoàng, P.3, Q.Bình Thạnh.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI