“Nàng tiên cá” gây tranh cãi nhất lịch sử Disney kể hậu trường phim

23/03/2023 - 11:30

PNO - Dành tổng cộng 13 tiếng mỗi ngày dưới nước để thực hiện các cảnh quay của “The Little Mermaid” nhưng Halle Bailey vẫn nhận về nhiều ý kiến chỉ trích, cười nhạo.

Ngay khi Halle Bailey vào vai nàng tiên cá, cô đã vấp phải nhiều chỉ trích
Ngay khi Halle Bailey vào vai nàng tiên cá, cô đã vấp phải nhiều chỉ trích

Mới đây, trên Variety, Halle Bailey kể chuyện hậu trường khi tham gia The Little Mermaid. Trên phim, cô vào vai nàng tiên cá Ariel. Để hoàn thành vai diễn, có nhiều ngày quay, Halle Bailey phải ở dưới nước khoảng 13 tiếng. Từ những cảnh quay này, đội ngũ sản xuất sẽ thêm vào các hiệu ứng để hình ảnh lên phim trông lộng lẫy hơn.

Halle Bailey nói các bể nước không có sẵn, mà do đội sản xuất thiết kế đúng với ý đồ của đạo diễn. Riêng việc ở dưới nước nhiều giờ liền, chỉ ngoi lên để thở là việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, cô muốn hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, nên nỗ lực thể hiện.

Trailer phim The Little Mermaid:

 

Halle Bailey nói cô vô cùng hào hứng khi tham gia The Little Mermaid. Nữ diễn viên tin rằng khi hóa thân vào nhân vật, cô đã tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ so với phiên bản nàng tiên cá mà mọi người từng biết.

"Nàng tiên cá" Halle Bailey có lẽ là công chúa gây tranh cãi nhất trong lịch sử của Disney. Ngay khi công bố dự án cho đến hiện tại, Halle Bailey bị chỉ trích chỉ vì màu da nâu của cô khác với ngoại hình của nàng tiên cá trong hình dung của mọi người.

Hàng loạt bình luận nói về dung mạo của Halle Bailey khiến cô bị sốc, vì không nghĩ bản thân sẽ bị tấn công dồn dập như vậy trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Halle Bailey nói hiện tại cô đã vượt qua, và vui mừng vì Disney thay đổi từ câu chuyện cho tới việc lựa chọn diễn viên đảm nhận vai diễn. Cô tin sự cởi mở từ Disney sẽ tạo nên những sự đột phá.

Diễn viên Brandy Norwood và Paolo Montalban tham gia dự án Descendants: Rise Of Red của Disney
Diễn viên Brandy Norwood và Paolo Montalban tham gia dự án Descendants: Rise Of Red của Disney

Mới đây, khi Disney công bố dàn diễn viên tham gia phim Descendants: Rise Of Red, thông tin lập tức gây chú ý với khán giả Việt. Nhiều tài khoản cho rằng Disney đang cố tình lựa chọn nhiều diễn viên da màu đảm nhận vai công chúa.

Tuy nhiên, với những khán giả có theo dõi các phần phim của Disney và tìm hiểu thông tin chính xác, sẽ biết Brandy Norwood và Paolo Montalban từng đóng cùng nhau ở phiên bản gốc Cinderella (năm 1997). Thời điểm đó, vai công chúa Lọ Lem - Cinderella do nữ diễn viên Brandy Norwood thủ vai và nhân vật hoàng tử Charming được nam diễn viên người Mỹ gốc Philippines - Paolo Montalban đảm nhận. 

Giờ đây, họ tái hợp ở phần phim mới với vai King Charming - cha mẹ của Chloe (Malia Baker), cô con gái cầu toàn và sở hữu ngoại hình vô cùng đáng yêu.

Minh Tú (theo Variety, Deadline)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI