Ca sĩ da màu Halle Bailey đóng 'Nàng tiên cá' gây tranh cãi

04/07/2019 - 12:51

PNO - Quyết định mời một ngôi sao da màu như Halle Bailey thủ vai nàng công chúa Disney là việc làm khôn ngoan của Disney.

Sau thời gian tìm kiếm, đạo diễn Rob Marshall của phim The Little Mermaid- Nàng tiên cá phiên bản người thật đóng của hãng Disney đã chấm nữ ca sĩ da màu 19 tuổi thuộc dòng nhạc R&B Halle Bailey vào vai chính Ariel. 

Theo Rob Marshall, sau khi tìm kiếm rộng rãi, Halle Bailey được đánh giá cao vì “Cô ấy sở hữu sự kết hợp hiếm có giữa tinh thần, trái tim, tuổi trẻ, sự ngây thơ và chất riêng - cộng thêm giọng hát tuyệt vời”.

Về phần Halle Bailey, cô không giấu được niềm vui sướng, hãnh diện và khoe trên trang cá nhân dòng chữ Dream come true (Giấc mơ thành sự thật) kèm tấm ảnh nàng tiên cá có màu da tối.

Ca si da mau Halle Bailey dong 'Nang tien ca' gay tranh cai
Halle Bailey sẽ là nàng tiên cá Ariel có giọng hát thiên thần trong phim Nàng tiên cá phiên bản người thật đóng

Trước đó có tin nữ ca sĩ, diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Mỹ Zendaya, 23 tuổi, người đang được chú ý khi vào vai MJ- bạn gái của người nhện Peter Parker trong phim Spider Man: Far from Home- sẽ vào vai Ariel. Tuy nhiên Zendaya đã lên tiếng phủ nhận và mới đây khi thông tin Halle Bailey được chọn, cô đã gửi lời chúc mừng đến Halle Bailey.

Ca si da mau Halle Bailey dong 'Nang tien ca' gay tranh cai
Trước đó có tin Zendaya (phải) sẽ vào vai Ariel

Halle Bailey đến từ Atlanta, Mỹ, đang hoạt động trong nhóm nhạc Chloe x Halle (gồm hai chị em Chloe Bailey, 21 tuổi và Halle Bailey, 19 tuổi). Tên tuổi của cặp đôi này được chú ý từ năm 2013 khi clip họ hát lại ca khúc của Beyonce Knowles được chú ý trên YouTube. Cũng nhờ clip này mà nhóm nhạc Chloe x Halle được Beyone Knowles để mắt ký hợp đồng quản lý dài 5 năm thông qua công ty riêng của Beyone Knowles là Parkwood Entertainment.

Album phòng thu đầu tay của nhóm mang tên mang đậm phong cách R&B từng được đề cử giải Grammy năm nay với hạng mục Best Urban Contemporary Album (Album nhạc đương đại hay nhất); bản thân nhóm Chloe x Halle nhận đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc. Hai chị em cũng từng góp mặt trong vài phim truyền hình, điện ảnh. Cựu phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama vốn là fan của nhóm Chloe x Halle.

Ca si da mau Halle Bailey dong 'Nang tien ca' gay tranh cai
Nhóm Chloe x Halle từng được đề cử giải Grammy Nghệ sĩ mới xuất sắc

Quyết định mời một ngôi sao da màu như Halle Bailey thủ vai nàng công chúa Disney là việc làm khôn ngoan của Disney khi năm ngoái họ đã chọc giận công chúng bằng cách “tẩy trắng” nhân vật công chúa Tiana trong phim Ralph Breaks The Internet. Sau hơn 2 thập niên, Disney mới lại chọn một ngôi sao da màu vào vai công chúa sau lần mời ca sĩ Brandy đóng vai Cinderella trong phiên bản live action của bộ phim cùng tên sản xuất năm 1997.

The Little Mermaid phiên bản người thật đóng dự kiến bấm máy vào năm 2020, ngoài Halle Bailey, đoàn phim đã thương thảo với các diễn viên Awkwafina, Jacob Tremblay cho mượn giọng nhân vật hải cẩu Scutlle và cá Flounder. Riêng vai phản diện mụ phù thủy Ursula, có thông tin do cô đào Melissa McCarthy đảm nhiệm.

H.Nhu (theo CNN, Vanity Fair)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI