Nàng Marilyn Monroe của phim nghệ thuật

25/02/2017 - 21:00

PNO - Có đủ ưu thế và thành tích để thành ngôi sao giải trí đình đám ở Hollywood, nhưng Michelle Williams chọn cuộc sống lặng lẽ và gắn bó với dòng phim nghệ thuật, phim độc lập.

Năm qua, Michelle Williams có hai vai diễn nổi bật, được đánh giá rất cao trong hai bộ phim là Manchester by the sea (Bờ biển Manchester) và Certain Women (Chuyện phụ nữ). Riêng ở Manchester by the sea, tác phẩm nắm giữ sáu đề cử Oscar và đang tràn đầy hy vọng trở thành Phim hay nhất, nữ diễn viên sinh năm 1980 sở hữu đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Ở phim này, Michelle vào vai người vợ Randi Chandler, bên người chồng là Lee Chandler - vai diễn do Casey Affleck (em trai của Ben Affleck) đảm nhiệm.

Năng lực diễn xuất của Michelle góp phần cho phân đoạn hội thoại giữa hai vợ chồng ở cuối phim được đẩy lên cao trào cảm xúc, dễ ghim vào trí nhớ người xem. Ðó là khi người chồng cũ Lee gặp lại vợ. Lúc này Randi đã tái hôn, có con nhỏ; còn Lee, vì không nguôi trừng phạt bản thân sau chuyện đau buồn trong quá khứ nên anh sống mà như đã chết suốt nhiều năm ròng. Người vợ hiểu tâm trạng bối rối của Lee khi anh vẫn mang ám ảnh tội lỗi đeo đẳng, cô bảo anh: “Em đã nói ra nhiều điều kinh khủng với anh vào lúc trái tim em tan vỡ, nhưng em biết anh cũng rất đau lòng…”. Ðối với Randi, hai đứa con chung đã mất, quá khứ đã qua và Lee cần tiếp tục sống, không thể cứ mãi hành hạ bản thân.

Nang Marilyn Monroe cua phim nghe thuat
 

Ðoạn hội thoại đó quả là khó khăn trong tình thế xót xa của hai người, nhưng cặp đôi diễn viên Casey Affleck và Michelle Williams đã thể hiện xuất sắc. Từ sự đồng cảm, khán giả nhận ra người vợ, người mẹ từng chịu đựng những mất mát kinh khủng kia mới thực sự là người mạnh mẽ khi tiếp tục đứng dậy, vượt qua nỗi đau cùng cực để vun đắp cuộc sống mới, đồng thời thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau cùng người cũ.

Diễn xuất của Michelle Williams trong Manchester by the sea phần nào chất chứa câu chuyện của chính nữ diễn viên ở ngoài đời. Cuộc tình của Michelle cùng nam diễn viên tài hoa Heath Ledger từng là cuộc tình đẹp và lãng mạn bậc nhất Hollywood. Họ gặp nhau khi là bạn diễn trong tuyệt tác Brokeback Mountain của Lý An. Khi đó, Michelle vào vai người vợ hai con nhiều vất vả Alma với những cảnh quay khó khi phát hiện ra chồng là người đồng tính. Nhờ tham gia bộ phim mà cả Michelle Williams cùng vị hôn phu sau này cùng có tên trong đề cử Oscar.

Sau một năm yêu nhau, họ đón cô con gái đầu lòng tên Matilda Ledger vào năm 2005. Thành công, danh tiếng, hạnh phúc, đó là những gì tưởng như đã trải ra trước mắt Michelle, nhưng đến tháng 9/2007, cô và “gã Joker” Heath Ledger chia tay trong sự tiếc nuối của người hâm mộ, Michelle nhận nuôi bé Maltida. Rồi chưa đầy bốn tháng sau, kết cục không có hậu xảy ra: Michelle Williams đau đớn nghe tin Heath Ledger qua đời trong lúc ngủ.

Nang Marilyn Monroe cua phim nghe thuat
 

Sau cái chết đó, Michelle từng nói cô không thể nào vực dậy sau những tổn thất về tinh thần khi chồng cũ qua đời, thậm chí không thể nào làm diễn viên được nữa. Ðến cuối năm 2015, khi xuất hiện trên tạp chí Elle và chia sẻ về những chuyện không vui đã xảy ra trong quá khứ, đặc biệt là sự ra đi đột ngột của Heath Ledger, cô nói: “Bạn sẽ không ngờ được những chuyện sẽ xảy ra trong tương lai. Và khi mọi thứ không giống như bạn mong muốn, hoặc bạn đã làm sai gì đó và muốn sửa chữa lỗi lầm, cảm giác đối diện với những lúc như vậy rất khó tả. Thay vì chạy trốn hiện tại, chối bỏ chính mình, bạn chỉ còn cách mạnh mẽ hơn và tiếp tục cố gắng”. 

Ðến nay, ở tuổi 37, Michelle Williams vẫn làm mẹ đơn thân, dành nhiều thời gian chăm sóc con gái, chăm lo cho sự nghiệp diễn xuất và… đọc thơ vào mỗi buổi sáng. Thành công ở cả phim truyền hình lẫn điện ảnh, ở phim giải trí cũng như phim nghệ thuật, Michelle luôn để lại dấu ấn riêng trong lối diễn xuất, đồng thời là tên tuổi bảo chứng cho mỗi dự án phim mà cô tham gia. “Nàng Marilyn Monroe của phim nghệ thuật” hiện giữ kỷ lục là diễn viên duy nhất thuộc thế hệ 8x nắm giữ bốn đề cử Oscar.

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI