Nạn nhân vụ đánh bom tại Ai Cập sẽ được đưa về Việt Nam ngày 2/1

30/12/2018 - 21:19

PNO - Ngay sau khi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và bệnh viện, thi thể 3 nạn nhân người Việt trong vụ đánh bom khủng bố tại Ai Cập sẽ được hoàn tất thủ tục đưa về nước vào 2/1.

Chiều 30/12, hai đoàn công tác do Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ và lãnh đạo Saigontourist dẫn đầu đã có mặt tại Cairo, Ai Cập. Tại sân bay, đại diện của Bộ Du lịch Ai Cập, ông Vũ Thiện - Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, ông Phạm Thế Cường - Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập đón đoàn. Các bên nhanh chóng đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để làm việc về vụ việc.

Nan nhan vu danh bom tai Ai Cap se duoc dua ve Viet Nam ngay 2/1
Đại sứ Trần Thành Công thăm nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: VOV.

Đại diện Saigontouris thông tin kết quả làm việc được cập nhật từ Ai Cập trong ngày hôm nay 30/12, cho biết, xe chở du khách đi đúng lộ trình tuyến đường dành cho khách du lịch và người dân địa phương, không có bất kỳ biển cấm nào.

Ngay sau thời điểm xảy ra sự việc, đối tác của đơn vị tại Ai Cập là công ty Egypt Explorer Tours cũng khẳng định xe chở đoàn du khách đi theo đúng lộ trình đã được lên kế hoạch trước đó và luôn tuân thủ luật pháp, các quy định cũng như hướng dẫn của chính quyền nước sở tại.

“Hiện công ty đang tiếp tục làm việc với chính quyền và cảnh sát để lấy hành lý của các du khách trước đó đã bị giữ lại để điều tra theo yêu cầu của chính quyền sở tại”, đại diện Saigontourist cho biết.

Ngoài ra, đại diện công ty phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và bệnh viện Sheikh Zayed Specialized để ưu tiên đưa những người không bị thương và bị thương nhẹ về Việt Nam (trong danh sách sẽ có 8 người sẽ về Việt Nam đầu tiên). Riêng đối với những hành khách bị thương và cần điều trị thêm, công ty sẽ cử nhân viên ở lại chăm sóc cùng với người thân. Ngay sau khi bệnh viện xác nhận sức khỏe ổn định, công ty sẽ đưa khách về Việt Nam.

Nan nhan vu danh bom tai Ai Cap se duoc dua ve Viet Nam ngay 2/1
Hiện trường vụ đánh bom trúng xe bus của đoàn du khách Việt Nam tham quan Ai Cập hôm 28/12.

“Công ty hiện đang làm việc với hàng không để xác định chuyến bay sớm nhất, dự kiến vào đầu tuần tới. Đối với ba người tử vong, dự kiến các thủ tục sẽ nhanh chóng được hoàn tất vào ngày 2/1/2019 và sau đó được đưa về Việt Nam trên chuyến bay đặc biệt theo thời điểm phù hợp”, đại diện Saigontourist cho biết.

Danh tính hai du khách tử vong được xác định là ông Trần Hóa Khánh (1961), bà Nguyễn Thúy Quỳnh (1962) và hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến (1989).

Đại diện Saigontourist cũng cho biết, ngay sau sự việc, công ty đã làm việc với đối tác bảo hiểm. Đến thời điểm hiện tại, đại diện công ty bảo hiểm cho biết đang tiếp tục làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập. Công ty bảo hiểm cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại.

Trước đó, chiều 29/12, công ty tổ chức tour liên hệ với người nhà du khách để chia sẻ thông tin cũng như hỗ trợ thân nhân muốn sang Ai Cập với người thân. Tất cả thân nhân của du khách muốn sang Ai Cập đều được Saigontourist lo toàn bộ chi phí và thủ tục.

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, vụ đánh bom nghiêm trọng nhằm vào xe chở du khách người Việt Nam xảy ra vào khoảng 18g15 giờ địa phương, ngày 28/12, trên con phố El Maryoutiya, quận Haram, tỉnh Giza. Khu vực này cách kim tự tháp Giza nổi tiếng chỉ khoảng 4km.

Quả bom được gài trong một bức tường và phát nổ khi chiếc xe chở đoàn du khách đi tới gần. Khi xảy ra vụ đánh bom, trên xe có 18 người, trong đó 15 người là du khách Việt Nam đang chuẩn bị hoàn tất chuyến tham quan Ai Cập. 

Sau khi xảy ra vụ đánh bom tại Ai Cập, các công ty du lịch lưu ý cho khách lựa chọn tour, một số công ty tour liên hệ ngay với khách hủy tour hoặc tư vấn lựa chọn tour khác thay thế. Cụ thể, trong ngày 29/12, công ty du lịch Vietravel đã liên hệ hủy tour đối với gần 100 khách chuẩn bị xuất phát sang Ai Cập trong tối 29/12. Khách đặt tour vào tháng 1/2019 đến Ai Cập cũng được tư vấn lựa chọn tour khác.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI