Nạn buôn phụ nữ ở ĐBSCL: 20 triệu đồng, giá cho một người

20/05/2016 - 06:57

PNO - Chỉ với 20 triệu đồng, những kẻ buôn người đã có thể về miền Tây “săn” phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đưa sang Malaysia làm gái bán dâm...

Nan buon phu nu o DBSCL: 20 trieu dong, gia cho mot nguoi
Tang vật vụ án

Chỉ với 20 triệu đồng, những kẻ buôn người đã có thể về miền Tây “săn” phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đưa sang Malaysia làm gái bán dâm, sang Trung Quốc làm vợ những người đàn ông lớn tuổi, bệnh hoạn… Dồn dập trong vòng năm tháng đầu năm 2016, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ đã phá nhiều vụ án buôn bán phụ nữ và trẻ em, bắt hàng chục đối tượng thuộc các đường dây tội phạm này.

Ký ức cô dâu 15 tuổi

“Mấy ngày đầu em bị đánh nhiều lắm vì không chịu quan hệ với người đàn ông Trung Quốc (TQ) kia. Ở bên đó, đêm nào em cũng khóc, sợ. Có khi nguyên tuần em phải ăn mì gói”, kể chuyện với chúng tôi, T. đau đớn lật lại ký ức kinh hoàng của mình. Em là nạn nhân trong vụ buôn người được giải thoát về nước vào hồi đầu tháng 5/2016.

Đoạn đời đen tối của Nguyễn Thị Ánh T. (H.Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) bắt đầu từ cuối năm 2015, khi bà Nguyễn Thị Đ. - mẹ em, có ý muốn cho con gái sang nước ngoài làm việc để thoát nghèo. “Đánh hơi” được nhu cầu của bà Đ., Sơn Thị Lan (ngụ tỉnh Bạc Liêu) đến làm quen với bà Đ. và hứa hẹn giúp bà toại nguyện: “Sang TQ chỉ làm việc nhẹ, chơi là chính, tiền lương, tiền thưởng cao, chỉ trong vòng một năm là đổi đời...”. Sau đó, Lan chụp ảnh T., “chào hàng” với Lý Búp Pha - lúc đó đang ở TQ, Pha giới thiệu T. cho một người đàn ông TQ hơn cô nhiều tuổi, ông này đồng ý, Pha yêu cầu Lan “chuyển nhượng” T.. Cô bé được ngã giá 120 triệu đồng.

Ngày 19/12/2015, T. được đưa đi sang Lạng Sơn, rồi theo đường bộ sang TQ. T. kể: “Ngay từ ngày em tới nhà bà Lan ở Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) ở, người ta đã đòi thu điện thoại của em nhưng em không chịu, sau đó, họ làm giấy tờ giả cho em rồi đưa sang bên kia biên giới. Sau những hành trình xa đằng đẵng, bà Pha điện thoại cho một người đàn ông, khi ông ta tới, bà Pha đẩy em sang cho ổng dẫn đi. Từ đó em bị ép sống chung với ông ấy”.

Giữa xứ người xa lạ, cô bé 15 tuổi khủng hoảng tột độ. Cô không thể giao tiếp vì không biết ngôn ngữ, không quen thức ăn, khí hậu. Trời mùa đông lạnh giá, T. ngã bệnh liên tục. Em bị bỏ đói, bị đánh đập vì không chịu cho người đàn ông kia quan hệ.

Nhỏ bé, bơ vơ, không chống cự lại được dục vọng của “chồng”, T. chỉ biết khóc. Nỗi sợ hãi ám ảnh cả trong giấc mơ, T. không dám ngủ, chỉ khi nào mệt quá thì thiếp đi. Mắt T. đượm buồn: “Bị đánh là chuyện thường. Khi nào em không nghe lời là bị đánh. Có hôm, em bị ổng lôi vô phòng đánh tới mức ngất xỉu. May mà có người phát hiện đưa đi bệnh viện. Mỗi ngày ông ấy đòi hỏi nhiều lần, không đáp ứng được là ổng vừa đánh vừa điện thoại “méc” bà Pha. Có lúc ông ấy nổi điên, vừa cấu xé đánh đập vừa hãm hiếp” . T. cho biết, cùng đi với em đợt đó còn có một cô gái khác, nhưng bây giờ không biết cô ấy ở phương nào.

Nan buon phu nu o DBSCL: 20 trieu dong, gia cho mot nguoi
Bị can Tất Cẩm Linh tại cơ quan điều tra

Ở Việt Nam, sau khi con gái sang nước ngoài “làm việc”, bà Đ. cũng khăn gói lên TP.HCM làm thuê. Chờ mãi không thấy con gọi về, lòng nóng như lửa đốt, bà Đ. liên tục gọi điện thoại cho Lan, Pha nhưng không thể liên lạc. Đang hoảng loạn vì bặt tin con, khoảng 10 ngày sau khi T. rời Việt Nam, cô bé gọi về cho mẹ, nói rằng mình bị bán làm vợ một người đàn ông chứ không phải đi làm. Nghe tiếng con khóc đau đớn trong điện thoại, bà Đ. vội vàng về Bạc Liêu tìm gặp Lan thì được đối tượng này đưa cho 40 triệu đồng, rồi vỗ về rằng T. đã được gả chồng, có một cuộc sống rất hạnh phúc, ấm êm.

Nan buon phu nu o DBSCL: 20 trieu dong, gia cho mot nguoi
Võ Thị Mộng Hằng

Ngày 14/2/2016, T. lại điện thoại về cho mẹ kêu cứu. Em cho biết mình bị đánh đập, ép quan hệ tình dục và sống rất khổ cực, xin mẹ tìm cách đưa em về. Bà Đ. vội tìm Lan, Pha thì được thông báo rằng, muốn nhận lại con phải trả số tiền 40 triệu đồng và số tiền đã mượn trước đó. Bà Đ. một mặt đồng ý mọi điều kiện của phía Lan, Pha, mặt khác tới trình báo Công an (CA) tỉnh Bạc Liêu. Một tháng sau, khi các đối tượng đang thực hiện giao dịch thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Chiêu bài "việc nhẹ, lương cao"

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI