Nam thanh niên mất tích trên đường về quê: Tìm thấy trên vỉa hè ngoài Hà Nội

27/10/2016 - 07:49

PNO - Khi đang ngồi nghỉ ở vỉa hè, có một người đàn ông đã đến mời Quân uống ly nước. Từ đó, anh không còn biết gì nữa cho đến khi được người nhà tìm thấy.

Liên quan đến sự việc, nam thanh niên mất tích trên đường về quê, chiều 27/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Vĩnh Bốn, Trưởng công an xã Viên Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết, gia đình đã tìm thấy anh Trần Khắc Quân ( 23 tuổi, trú tại xóm 8, xã Viên Thành) ngoài Hà Nội.

"Hiện tại sức khỏe của Quân đã ổn định, đã đi làm giúp được cha mẹ, không còn dấu hiệu gì bất thường", ông Bốn cho hay.

Theo vị công an xã, khoảng 18h ngày 16/10, người thân ngoài Hà Nội đã tìm thấy nam thanh niên này ngồi bên vỉa hè một con phố gần trường Đại học Bách Khoa trong trạng thái mệt mỏi, thất thần.

Nam thanh nien mat tich tren duong ve que: Tim thay tren via he ngoai Ha Noi
Quân mới tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa

Trưởng Công an xã kể lại: "Rất may mắn là Quân không hề bị thương tích gì trên người, chiếc xe máy vẫn còn, chỉ mấy chiếc điện thoại. Ngay sau khi tìm thấy, người thân đã đưa chàng trai về Nghệ An ngay trong đêm".

Ông Bốn cũng thông tin, khi về nhà Quân hoàn toàn không còn nhớ những gì đã xảy ra trong 6 ngày mất tích. "Gia đình thấy con nguyên vẹn trở về cũng rất mừng nên không đề nghị tiếp tục làm rõ sự việc", ông Bốn cho biết thêm.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Vân (SN 1968, mẹ Quân) không giấu nổi xúc động: "Nghe tin tìm được con gia đình quá mừng, không nói được thành lời. Khi đợi con từ Hà Nội về tôi không thể chợp nổi mắt, cứ ra ra, vào vào".

Nghe tin Quân đang trên đường về, không chỉ gia đình mà hàng xóm cũng vội tập trung sang nhà cùng chờ đợi. Đến khoảng 2h sáng ngày 17/10, vừa thấy con trai bước vào cổng, bà mẹ vội chạy ra ôm con, bật khóc. Nhiều người cũng cùng nhau ra ôm lấy chàng trai, mừng vì Quân đã trở về nguyên vẹn sau những ngày mất tích.

Kể về những ngày mình mất tích, Quân cho biết đã không còn nhớ gì về những ngày đã qua. Theo trí nhớ ít ỏi của nam thanh niên này, chiều 11/10, anh xuống xe tại ngã ba thị trấn Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để đi xe máy về (vì anh đi tuyến xe chỉ đến đó).

Khi đang ngồi nghỉ ở vỉa hè, có một người đàn ông đã đến mời Quân uống ly nước. Từ đó, anh không còn biết gì nữa cho đến khi được người nhà tìm thấy khi đang ngồi ngoài đường ở Hà Nội.

Được biết, Quân là con đầu, cũng là con trai duy nhất trong 5 người con của vợ chồng bà Vân. Chàng trai này được mọi người đánh giá hiền lành, học giỏi. Vừa qua, Quân tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong quá trình đợi nhận bằng Đại học, anh về quê với gia đình, nghỉ ngơi 1 thời gian lại đi làm. Ngày 1/10, Quân xin phép gia đình ra Hà Nội nhận bằng tốt nghiệp và đưa xe máy đang gửi ngoài đó về quê. Đến ngày 11/10 khi Quân ra Bến xe Mỹ Đình bắt xe, đưa kèm xe máy về Nghệ An

Đến khoảng 13h cùng ngày, Quân vẫn nhắn tin qua facebook cho em gái ở quê là xe khách đã về gần đến huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tuy nhiên, từ đó gia đình đã mất liên hệ với nam thanh niên này.

"Chúng tôi đã tìm được con, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất. Vì con đang mệt nên gia đình cũng chưa hỏi nhiều về những chuyện đã qua, để con nghỉ ngơi một thời gian rồi tính tiếp", người mẹ xúc động chia sẻ.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI