Nam thanh niên gốc Việt được gọi "anh hùng" khi quên mình cứu người trong trận lụt tại Mỹ

17/08/2016 - 14:52

PNO - Một thanh niên gốc Việt đã được truyền thông Mỹ gọi là "anh hùng" khi cố gắng cứu người phụ nữ và chú chó nhỏ của cô ấy trong trận lũ lịch sử ở bang Louisiana vừa qua.

Đài truyền hình WAFB (Mỹ) đã đưa tin về một trận giải cứu kịch tính của một nhóm cứu hộ trong đó có một thanh niên gốc Việt tên là David Phụng và hai người khác. Nhóm cứu hộ này đã giải cứu thành công một người phụ nữ cùng chú chó của cô ấy khi bị mắc kẹt trong chiếc xe hơi chìm trong nước lũ ở Lousiana.

Sau khi đưa tin, đài WAFB gọi anh David Phụng là một người tử tế, một anh hùng trong thời đại này.

Một loạt các tờ báo lớn trên thế giới như NewYork DailyNews, AbcNews, BBC, Telegraph, The Guardian, The Independent,... đều lần lượt tường thuật lại hành trình cứu người của nhóm cứu hộ này.

Nam thanh nien goc Viet duoc goi
Anh David Phụng được gọi là một anh hùng trong thời đại này.

Hình ảnh cho thấy nhóm cứu hộ đang cố gắng tiếp cận một người phụ nữ bị mắc kẹt trong một chiếc xe hơi trong trận lũ tại bang Louisiana, Mỹ vào ngày 13/8.

Chiếc xe ô tô đã bị ngập tới 2/3 và người phụ nữ rất hoảng loạn, liên tục la hét, kêu cứu “Chúa ơi, tôi đang chìm xuống”. Trong khi đó, nhóm cứu hộ nỗ lực kéo chiếc xe lại gần và phá vỡ cửa kính ô tô nhưng không thành, chiếc xe vẫn tiếp tục chìm.

Trong tình huống nguy cấp, anh David Phụng đã nhanh chóng lao xuống dòng nước lũ, bất chấp nguy cơ bị lũ cuốn trôi để cứu người. Anh nhanh chóng tiến đến xe ô tô, xé rách lớp vải trên mui xe. Ngay trước khi chiếc xe chìm hoàn toàn, David Phụng đã kéo được người phụ nữ ra khỏi xe an toàn.

Nam thanh nien goc Viet duoc goi
Người phụ nữ được giải cứu trước khi xe ô tô chìm hoàn toàn.

Ngay sau khi được cứu sống, người phụ nữ này đã nói với anh David Phụng rằng, còn có một chú chó trong xe và khẩn khoản nhờ anh cứu giúp. Anh Phụng tiếp tục trở lại chiếc xe kia và cố gắng tìm chú chó nhưng không thấy, anh nghĩ rằng con chó đã bơi đi đâu mất.

Nhưng sau vài giây, anh Phùng lại lặn xuống nước tìm kiếm và quay trở lại với chú chó nhỏ trên tay. Cả ba cùng trở lại thuyền cứu hộ.

Nam thanh nien goc Viet duoc goi
Anh David Phụng tiếp tục lặn xuống nước để giải cứu chú chó nhỏ.

Trong một đoạn trả lời phỏng vấn về hành trình cứu người của mình trên đài WAFB, anh David Phụng chia sẻ rằng anh không biết người phụ nữ bị chìm trong nước lũ là ai, nhưng khi thấy cảnh tượng đó, anh đã liều mình để lao xuống cứu bà và chú chó của bà. Hành động của anh đơn giản chỉ là bản năng.

Hành động của anh cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dân địa phương. “Tên của người "anh hùng" này là David Phụng. Lòng can đảm và quyết tâm quên mình của anh đã khiến tôi cùng mọi người vô cùng trân trọng và ngưỡng mộ”, một người dân địa phương chia sẻ.

Trận mưa vừa qua đã gây ra lũ cao 15 – 25cm ở bang Louisiana và nhiều nơi chìm trong lũ cao hơn 25cm vào ngày 14/8. Trận lũ này đã khiến ít nhất 3 người chết và đội cứu hộ khẩn cấp đã được huy động với ít nhất 2.000 nhân viên cứu hộ, gây thiệt hại nghiêm trọng, nhấn chìm các tuyến đường giao thông và nhà cửa.

Khánh Linh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI