Nam thanh niên mất tích trên đường về quê: Người lạ đòi 1.500 USD rồi cung cấp thông tin

15/10/2016 - 15:58

PNO - Ông Hồng cho biết: "Người này cho rằng Quân đang ở biên giới Campuchia, nếu chúng tôi muốn biết chỗ của Quân thì phải đưa cho họ 1.500 USD, họ sẽ chỉ chỗ cháu".

Ra Hà Nội lấy bằng tốt nghiệp

Liên quan đến việc nam thanh niên mất tích trên đường về quê, sáng 15/10, trao đổi với PV, ông Trần Khắc Hồng - bố của nạn nhân cho biết, hiện gia đình vẫn chưa nhận được thông tin gì từ cháu.

Người được xác định mất tích là anh Trần Khắc Quân ( 23 tuổi, trú tại xã Viên Thành, Yên Thành).

Theo gia đình của Quân, vào sáng 11/10, nam thanh niên bắt xe khách ở bến Mỹ Đình (Hà Nội) để về Quê.

Nam thanh nien mat tich tren duong ve que: Nguoi la doi 1.500 USD roi cung cap thong tin
Hình ảnh của Quân được gia đình chia sẻ

Đến khoảng 13h cùng ngày, Quân vẫn nhắn tin qua facebook cho em gái ở quê là xe khách đã về gần đến huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tuy nhiên, từ đó gia đình đã mất liên hệ với nam thanh niên này.

 "Nó vừa tốt nghiệp Đại học Bách Khoa xong về quê chơi ít hôm chờ ngày lấy bằng đại học. Những ngày qua, cháu cũng không có biểu hiện gì lạ, gia đình vẫn bình thường. Suốt từ sáng, cháu vẫn nhắn tin báo với gia đình đã lên xe nhưng chờ mãi không thấy nên gia đình đi tìm khắp nơi", ông Hồng tâm sự.

"Bình thường khoảng hơn 14h chiều là xe khách về đến nhà, nhưng hôm đó đến gần 15h vẫn không thấy cháu đâu, gia đình tôi có gọi điện nhưng không thể liên hệ được", ông Hồng kể lại.

Một người thân của nam thanh niên cho hay: "Gia đình không biết được anh đã đi xe khách nào. Bình thường anh hay đi xe quen về tận cổng nhà, nhưng lần này có lẽ cả xe máy nên không vào được bến và anh bắt xe lạ ngoài bến về. Xe khách mà anh Quân đi không về Yên Thành nên anh xuống Ngã Ba Diễn Châu để tự lái xe về".

"Sau khi mất liên lạc với Quân không được, người nhà đã ra bến xe Mỹ Đình hỏi thăm các xe khách ngày hôm trước có ai đi về quê mang cả xe máy về không nhưng không có kết quả. Lúc 13h30', anh báo sắp về nhà nên chắc chắn anh có lên xe khách. Anh liên lạc lúc 11h có lẽ là xe dừng ăn trưa", người thân nam thanh niên cho biết thêm.

Người lạ nhắn tin đòi tiền để cung cấp thông tin

Gia đình liên tục điện thoại cho Quân nhưng không thể liên lạc được và đã báo Công an cùng gia đình tổ chức đi tìm, hỏi thăm nhiều nơi, chia sẻ thông tin trên báo chí, mạng xã hội với hy vọng có ai biết thông tin gì về quân thì báo cho gia đình.

Từ khi chia sẻ sự việc trên các phương tiện thông tin, gia đình ông đã nhận được tin nhắn từ số máy lạ cung cấp thông tin về Quân. "Người này cho rằng Quân đang ở biên giới Campuchia, nếu chúng tôi muốn biết chỗ của Quân thì phải đưa cho họ 1.500 USD, họ sẽ chỉ chỗ cháu.

Nam thanh nien mat tich tren duong ve que: Nguoi la doi 1.500 USD roi cung cap thong tin
Hình ảnh về Quân trước khi mất tích

Nếu người đó biết thật, chúng tôi cũng sẽ cố gắng vay mượn để đưa nhưng gọi lại người này không nghe máy. Nhắn tin hỏi địa điểm, thời gian gặp thì lúc họ yêu cầu chuyển tiền qua bưu điện, lúc thì yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản. Chúng tôi cũng lo bị lừa", người cha nạn nhân kể lại.

Do sợ bị lừa một số tiền lớn nên gia đình đang thỏa thuận, cân nhắc với người đàn ông này về thông tin của Quân.

Được biết, khi đi nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay màu da và quần lửng, kèm theo xe máy Jupiter MX màu đen biển số 37U1-4675. Trong người có ví tiền kèm đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe, thêm 2 túi hành lý khá to. Quân cao khoảng 1m62, dáng người hơi mập.

Trao đổi với báo Công lý, ông Nguyễn Hữu Nhàn - Chủ tịch UBND xã Viên Thành, huyện Yên Thành cho biết, đơn vị đang phối hợp với gia đình và cơ quan chức năng tìm kiếm Trần Khắc Quân khi đi ô tô khách từ Hà Nội về quê.

Ai có bất kỳ thông tin gì khả nghi, hãy liên hệ với gia đình theo số điện thoại 01665003837 - ông Hồng (bố của Quân).

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI