Đắk Lắk: Thí sinh TP. Buôn Ma Thuột sẽ thi tốt nghiệp đợt 2

05/08/2020 - 18:31

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 5.391 thí sinh của TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sẽ dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Chiều 5/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do bà H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, chủ trì.

Tại cuộc họp, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh diễn ra trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp khi đã có 3 ca mắc COVID-19. UBND tỉnh đã quyết định TP. Buôn Ma Thuột cách ly xã hội từ 0h ngày 3/8 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Cũng theo ông Khoa, vào ngày 3/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp; thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi. Các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức thi.

Do vậy, sở đã thống nhất kỳ thi vẫn diễn ra từ 8 - 10/8 trên địa bàn tỉnh, tại 14 thị xã, huyện. Riêng thí sinh tại TP. Buôn Ma Thuột sẽ thi đợt sau. Với các thí sinh diện F1, F2, ngành sẽ phối hợp y tế, công an để rà soát có danh sách cụ thể, số thí sinh này cũng sẽ thi đợt 2.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Để kỳ thi diễn ra an toàn, ngành giáo dục 14 huyện, thị còn lại của tỉnh đã yêu cầu các trường ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, còn phải phối hợp các ngành bố trí đầy đủ phương tiện phòng chống dịch.

Đối với thí sinh lẫn người làm công tác coi thi bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt. Riêng cán bộ giáo viên từ vùng dịch không cho tham gia bất kỳ khâu nào của kỳ thi.

Đồng thời, sở yêu cầu các đơn vị nắm bắt sức khỏe các thí sinh hằng ngày, báo ngay cơ sở y tế để khám, xét nghiệm nếu ốm, sốt. Phối hợp ngành y tế phân loại thí sinh F0, F1, F2 để có phương án, bố trí phù hợp.

Như vậy, Đắk Lắk có tổng cộng 14.029 thí sinh dự thi đợt 1 và 5.391 thí sinh của TP. Buôn Ma Thuột sẽ dự thi đợt 2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI