Nam sinh bị bạn học tống tiền đã làm thủ tục chuyển trường

14/12/2015 - 07:41

PNO - Em H. đã được gia đình làm thủ tục chuyển sang trường mới và được sự đồng ý của trường THCS Phạm Đình Hổ và trường tiếp nhận.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 8 trường THCS Phạm Đình Hổ, quận 6, TP.HCM bị bạn học tống tiền suốt gần 3 năm học, thông tin với chúng tôi, ông Trần Tích Hùng (ngụ quận 6) - bố của em Trần Quang H. cho biết:

Hiện gia đình đã làm thủ tục chuyển trường cho H., việc chuyển trường đã được sự đồng ý của Hiệu trưởng trường THCS Phạm Đình Hổ và Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Luông đã tiếp nhận với điều kiện đầy đủ hồ sơ.

Nam sinh bi ban hoc tong tien da lam thu tuc chuyen truong
Trường THCS Phạm Đình Hổ - nơi xảy ra sự việc.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về việc em H. bị bạn chung lớp là Nguyễn Tuấn D. tống tiền, Phòng GD – ĐT quận 6 đã có buổi làm việc với trường THCS Phạm Đình Hổ. Lãnh đạo phòng GD – ĐT quận 6 cho biết, sẽ sẵn sàng tạo điều kiện cho em H. chuyển đến học tại 1 trong 10 trường THCS trong địa bàn quận.

Tuy nhiên, phía gia đình đã bày tỏ mong muốn chuyển con mình đến trường THCS Nguyễn Văn Luông cho con theo học vì gần nhà.

Việc em H. chuyển trường vào thời điểm thi học kỳ 1 không còn xa khiến nhiều người lo lắng, vì có thể em sẽ thực hiện không đảm bảo kỳ thi này ở trường mới đến.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, em Trần Quang H. (lớp 8/7, trường THCS Phạm Đình Hổ, quận 6, TP HCM) bị bạn tống tiền suốt gần 3 năm học. Theo trình bày của em H., năm lớp 6, học sinh này có mượn và làm hỏng của Nguyễn Tuấn D. (bạn cùng lớp) một con quay đồ chơi giá 30.000 đồng, Dũng bắt H. phải đền.

Nam sinh bi ban hoc tong tien da lam thu tuc chuyen truong
Đơn xin chuyển trường của gia đình em H. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thời gian đó, H. có đưa cho D. số tiền mỗi ngày 10 ngàn đồng để trừ nợ tiền làm hư con quay. Đến năm học lớp 7, D. vẫn bắt bạn làm theo “thủ tục” cũ là mỗi ngày đóng cho em này 10 nghìn đồng trong suốt năm học. Năm lớp 8, số tiền H. đóng cho D. lên đến 20 nghìn đồng/ngày.

Vào ngày 7/11, H. lấy cắp của mẹ số tiền 200 nghìn đồng thì bị mẹ phát hiện. Sau đó, H. đã kể lại toàn bộ sự việc mà mình bị D. tống tiền suốt gần 3 năm học cho gia đình nghe. Sau đó, gia đình đã trình báo sự việc cho nhà trường.

Lê Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI