Mỹ Tâm tri ân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

05/07/2015 - 10:28

PNO - PN - Cả khán đài lặng đi khi Mỹ Tâm cất câu hát đầu tiên bài hát Quảng Nam yêu thương, do cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sáng tác. Những hình ảnh về ông sau đó, khiến từ khán giả đến thí sinh, giám khảo Tiếng hát mãi xanh rơi nước...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tối 4/7/2015, cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (THMX) đã diễn ra đêm chung cuộc, tìm ra được quán quân của mùa thứ 5. Đây cũng là đêm mà cuộc thi dành sự tôn vinh đặc biệt đến “ông già Tiếng hát mãi xanh” Phan Huỳnh Điểu, với sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Tâm. Trong tà áo dài, Mỹ Tâm chọn trình bày Quảng Nam yêu thương, ca khúc viết về quê hương của cố nhạc sĩ. Bằng tất cả sự biết ơn và đồng cảm, Mỹ Tâm đã mang đến nhiều cảm xúc cho bài hát này, khiến khán giả lặng đi. Cô cũng bày tỏ niềm kính yêu vị cha chú đáng kính đồng hương của mình.

My Tam tri an nhac si Phan Huynh Dieu

My Tam tri an nhac si Phan Huynh Dieu

My Tam tri an nhac si Phan Huynh Dieu

Ban tổ chức cuộc thi cũng thực hiện một phóng sự về “ông già THMX” với những khoảnh khắc của cố nhạc sĩ tại cuộc thi. Trong đó, ông luôn mang đến những nhận xét dí dỏm cũng như những khuyên bảo chân thành dành cho thí sinh với vai trò giám khảo; khoảnh khắc các thí sinh THMX đến bên ông và hát Cuộc đời vẫn đẹp sao khi ông nằm viện; khoảnh khắc ông dù bệnh nhưng vẫn nở nụ cười tươi… Những hình ảnh đó đã khiến nỗi nhớ về ông trỗi dậy, khiến nhiều người bật khóc.

My Tam tri an nhac si Phan Huynh Dieu

Cùng với cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, cố nhạc sĩ Phan Nhân cũng được cuộc thi tri ân, bằng liên khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng - Cuộc đời vẫn đẹp sao do tất cả các thí sinh thể hiện.

Đây là lần thứ sáu THMX diễn ra. Gắn bó, tâm huyết với cuộc thi 5 năm, cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã ra đi mà chưa kịp nhìn thấy tân quán quân: Đinh Văn Long (57 tuổi, đến từ TP.HCM). Đây là thí sinh nhận được bình chọn áp đảo của khán giả, với tỉ lệ 70.14%. Chiến thắng của thí sinh này cũng là chiến thắng của sự kiên trì - anh đã đến với THMX bốn lần. Từng thi đậu vào đoàn Ca Múa nhạc Bông Sen, nhưng anh không theo ca hát chuyên nghiệp. Sau nhiều năm ổn định cuộc sống, anh quyết theo đuổi lại đam mê của mình. Thất bại ở THMX ở các lần trước không làm anh nhụt chí, và sự kiên trì đó đã nhận được phần thưởng xứng đáng.

My Tam tri an nhac si Phan Huynh Dieu

My Tam tri an nhac si Phan Huynh Dieu

Tân Quán quân THMX Đinh Văn Long

Sau đêm chung kết, đêm Gala THMX sẽ diễn ra vào 10/7/2015 tại sân khấu Lan Anh với sự tranh tài của 6 quán quân: Nguyễn Thanh Vân, Kim Loan, Thái Thanh Hiệp, Duy Dũng, Huyên Chí Bình, Đinh Văn Long để tranh ngôi vị Quán quân Xanh. Tuấn Ngọc, Đàm Vĩnh Hưng là hai ca sĩ khách mời trong đêm gala này.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI