Mức độ quan tâm tại các điểm “nóng” nhà đất đang giảm mạnh

18/05/2021 - 09:16

PNO - Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm tại các điểm “nóng” về giao dịch nhà đất từng đạt đỉnh giảm mạnh, hầu như không có thị trường nào có lượt tìm kiếm nhà đất ghi nhận tăng trong tháng 4.

Cụ thể, sau khi đạt đỉnh mức độ quan tâm về bất động sản trong tháng 3, thị trường bất động sản đã có sự điều chỉnh trong tháng 4. Xét về tổng thể giao dịch nhà đất trong tháng 4 vừa qua, nhu cầu tìm kiếm của toàn thị trường đã giảm gần 18% so với tháng trước đó. Trong đó, đất nền là phân khúc ghi nhận sức mua giảm nhiều nhất, với gần 21%. Căn hộ cũng là dòng sản phẩm có nhu cầu tìm mua giảm hơn 17%, còn lượng quan tâm đất nền dự án cũng giảm hơn 19%.

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, những khu vực thị trường từng là các điểm “nóng” về giao dịch nhà đất đạt đỉnh về mức độ quan tâm trong tháng 3/2021 như Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu đều suy giảm mức độ quan tâm trong tháng 4. 

Sau những cơn sốt
Mức độ quan tâm của thị trường bất động sản quay đầu giảm mạnh 

Cụ thể, so với tháng 3, lượt tìm kiếm bất động sản tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần lượt giảm 7 -10%, trong khi tỉnh Đồng Nai, Long An và Lâm Đồng có xu hướng giảm mạnh hơn khoảng 12-15% so với tháng trước. Hầu như không có thị trường nào có lượt tìm kiếm nhà đất ghi nhận tăng trong tháng 4.

Báo cáo thị trường tháng 4/2021 của Batdongsan.com.vn cho thấy, dịch COVID-19 tái bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp đang tạo ra sức ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu tìm kiếm và giao dịch bất động sản tại khá nhiều thị trường, đặc biệt là khu vực các tỉnh phía Bắc. 

Riêng thị trường TPHCM, mức độ quan tâm nhà đất toàn tháng 4 giảm 17% so với tháng trước. Phân khúc chịu ảnh hưởng nhiều nhất là loại hình căn hộ với nhu cầu tìm mua giảm gần 25%. Trong đó, phân khúc sản phẩm căn hộ cao cấp và bình dân ghi nhận mức giảm mạnh nhất, lần lượt là 23% và 27%.  Đất nền và nhà mặt phố là hai phân khúc ít chịu ảnh hưởng nhất nhưng cũng giảm lần lượt 14-8%.

Các thị trường có dịch xuất hiện khác như tỉnh Bắc Ninh ghi nhận mức độ quan tâm và tìm kiếm bất động sản giảm 21%, Bắc Giang giảm 13%, Vĩnh Phúc  giảm 39% và Hà Nam giảm 27%. Khu vực miền Trung như tỉnh Đà Nẵng có nhu cầu tìm mua nhà đất giảm 27%. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI